ข่าวพาดหัว

พะเยา – สลด!!หนุ่มใหญ่ออกหาปลาหายข้ามวันญาติออกตามพบเป็นศพจมใต้น้ำ

พะเยา สลด!!หนุ่มใหญ่ออกหาปลาหายข้ามวันญาติออกตามพบเป็นศพจมใต้น้ำ

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566เวลา17.00น.พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยารับแจ้งว่านายประสงค์ กึ่งกลางดอน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 63 บ้านสักทุ่ง หมู่ที่ 3 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา ออกหาปลาแล้วหายตัวไปข้ามวันบริเวณแม่น้ำอิง บ้านไผ่สีทอง หมู่ 12 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา เนื่องจากมีโรคประจำตัวคาดว่าอาจพลัดตกจากเรือหลังรับแจ้งพร้อม ชุดกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่ ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหงส์หิน ร่วมออกค้นหาในลำน้ำอิง

ที่เกิดเหตุพบบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำอิง เป็นทางลาดชันยาวออกไป 4 เมตรก่อนลงสู่ลำน้ำอิงที่ลึกและเชี่ยวกราด เจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์พร้อมเรือยนต์ออกค้นหา โดยทีมประดาน้ำนทีลือชาพะเยา ลงดำน้ำที่ลึกและเชี่ยวใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณโพรงหญ้าใต้น้ำจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบริเวณบนฝั่ง และให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุนชันสูตรพลิกศพ และเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตนำส่งกลับไปที่บ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามทางญาติทราบว่า นายประสงค์ ได้ออกหาปลาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 21 กันยายน 2566 และไม่กลับบ้านจนผ่านไป 1 วันทางญาติจึงออกติดตามและค้นหาในบริเวณที่ผู้เสียชีวิตนั้นชอบหาปลา และได้ไปพบรองเท้าจำนวน 1 คู่ รถซาเล้งพ่วงข้าง 1 คัน เรือของผู้ตายลอยลำอยู่โดยไม่มีการผูกมัดแต่อย่างใดทางญาติจึงสันนิษฐานว่าทางผู้ตายอาจจะเกิดโรคประจำตัวและพลัดตกจากเรือจมน้ำอยู่บริเวณดังกล่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการค้นหาจนพบเป็นศพอยู่ใต้น้ำดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา