ข่าวทั่วไป

หนุ่มเมาข้ามถนนถูกกระบะชนร่างกระเด็นข้ามเกาะกลางถนน เพื่อนเผยสังหรณ์ใจเตือนแล้วแต่ไม่เชื่อ

หนุ่มเมาข้ามถนนถูกกระบะชนร่างกระเด็นข้ามเกาะกลางถนน เพื่อนเผยสังหรณ์ใจเตือนแล้วแต่ไม่เชื่อ
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 25 กันยายน 2566 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนเสียชีวิต บนถนนแพรกษา ช่วงบริเวณหน้าร้านเดอะมูน ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุบนถนนฝั่งขามุ่งตำหรุพบร่าง นายแบ้งค์ อายุประมาณ 20 ปี (ไม่พบเอกสารติดตัว) นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนถนนเลนขวา มีแผลแตกที่ศีรษะ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ที่ฝั่งขามุ่งหน้าปากน้ำพบเศษชิ้นส่วนรถตกอยู่บนถนนบริเวณเกาะกลาง ส่วนรถคันที่ขับชน ทราบว่าเป็นรถยนต์กระบะ สีทอง ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบทะเบียน หลังชนได้ขับหลบหนีไป
ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน สามารถจับภาพ ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้ามร้านได้มีรถยนต์กระบะติดคอกวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนผู้เสียชีวิตจนร่างกระเด็น


จากการสอบถาม นายไกลฤทธิ์ สร้างไทยสงค์ อายุ 29 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนมากับเพื่อนและผู้ตาย รวมกัน 6 คน ตนมีนิมิตเห็นว่าผู้ตายกำลังจะตายแต่ตนไม่รู้ว่าจะตายยังไง ตนได้บอกเพื่อนทุกคนแต่ก็ไม่มีใครเชื่อ เพื่อนคนอื่นได้เดินข้ามถนนไปรอฝั่งตรงข้ามแล้ว ส่วนตนได้พาผู้ตายไปเข้าห้องน้ำที่บริเวณข้างร้าน ก่อนจะเดินข้ามถนนตามเพื่อนคนอื่นไป พอข้ามถนนไปถึงตนก็ยื่นคุยอยู่กับเพื่อนอีกคน ผู้ตายได้วิ่งข้ามถนนกลับมาจนถึงเกาะกลางแล้วถูกรถกระบะชนจนร่างกระเด็นข้ามฝั่ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และจะตรวจสอบกล้อวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนขับรถกระบะมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ