ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก ร่วมสัมมนาโครงการศึกษาจัดทำ Model การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมของ สนข. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ร่วมสัมมนาโครงการศึกษาจัดทำ Model การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมของ สนข. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว


วันที่ 27 กันยายน 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายผังเมือง กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมสัมมนาโครงการศึกษาการจัดทำ Model การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ เชื่อมโยงกับพื้นที่ระเบียบเศรษฐกิจภายในกรอบ GMS เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่น 1 โรงแรมท็อปแลนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการฯ และมี นางวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวรายงาน โดยในการสัมมนาครั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงาน และผู้แทนภาคเอกชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดตาก และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม

ทั้งนี้เพื่อแนะนำโครงการ และรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องกับโครงการศึกษาจัดทำ Model การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เชื่อมโยงกับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภายใต้กรอบ GMS เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อเป็นการจัดทำภาพรวมการพัฒนาและยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกฉียงเหนือและภาคเหนือที่เชื่อมโยงในแต่ละรูปแบบ เพื่อเป็นการบูรณาการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งระดับประเทศ ระดับภาค ระดับกลุ่มจังหวัด รวมถึงการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก