ข่าวพาดหัว

เกิดเหตุนักเรียนชั้นป.4 ถูกน้ำซัดจมน้ำหายไปในคลองภูมินาถดำริ ในอ.หาดใหญ่

28-09-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เกิดเหตุนักเรียนชั้นป.4 ถูกน้ำซัดจมน้ำหายไปในคลองภูมินาถดำริ ในอ.หาดใหญ่ หลังจากที่ไปเล่นน้ำกับเพื่อน4คนและเกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ ด.ช.วัย14ปีเห็นเหตุการณ์พยายามว่ายน้ำไปช่วยแต่ก็จมน้ำสูญหายไปต่อหน้าต่อตา


เมื่อเวลา 14.00น.วันนี้(28ก.ย.66)เกิดเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำสูญหายในคลองภูมินาถดำริหรือคลองระบายน้ำร.1(รอหนึ่ง) พื้นที่บ้านบางแฟบ หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
โดยจุดที่เด็กถูกน้ำซัดลอยไปอยู่บริเวณประตูระบายน้ำคลองต่ำที่ไหลลงสู่คลองระบายน้ำร.1 หลังคิวรถตู้ตลาดเกษตรซึ่งกระแสค่อนข้างไหลเชี่ยว
เบื้่องต้นเด็กนักเรียนที่จมน้ำหายไปชื่อ ด.ช.บาส อายุ 10 ปี เป็นนักเรียนชั้นป.4โรงเรียนบ้านบางแฟบ ขณะเกิดเหตุ ด.ช.บาส พร้อมเพื่อนรวม4 คนได้ชักชวนกันปั่นจักรยานจากบ้านมาเล่นน้ำใต้สะพานเนื่องจากวันนี้โรงเรียนปิด1วันเพราะทางโรงเรียนจัดกิจกรรมเกษียณครู


โดยตอนเหตุเกิด ทั้ง4คนเล่นน้ำเสร็จแล้ว และด.ช.บาส ก้มตัวลงไปล้างมือและเกิดลื่นพลัดตกลงไปในคลองทำให้ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปในคลองร.1 และจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน
หลังเกิดเหตุทางนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ได้ลงไปดำน้ำค้นหาร่างของด.ช.บาส ตรงจุดที่จมหายไปครั้งสุดท้ายบริเวณใต้สะพานข้ามคลองร.1 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ถูกน้ำซัดมาราว100 เมตร โดยมีครอบครัวและครูมาติดตามการค้นหาด้วยความเป็นห่วง แต่ก็ยังไม่พบร่าง


ทั้งนี้ตอนที่ด.ช.บาส ถูกน้ำซัดหายไปนั้น ได้มีด.ช.ไบ๊ อายุ 14 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ละแวกเกิดเหตุและได้ยินเสียงเพื่อนของ ด.ช.บาส ร้องขอความช่วยเหลือ จึงพยายามวิ่งลงไปในคลองและเห็นร่าง ด.ช.บาส ถูกน้ำพัดไปโดยพยายามโผล่หน้าและชูมือขึ้นมา จึงตัดสินใจกระโดดน้ำว่ายไปช่วยแต่ไม่ทันเห็นแค่มือโผล่ขึ้นมาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะจมหายไปต่อหน้าต่อตา