ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 40 บุกบ้านไปขอเงินอดีตแฟนวัย 60 เกิดมีปากเสียงกันถูกยิงเจ็บ ด้านฝ่ายหญิงอ้างป้องกันตัว

หนุ่มวัย 40 บุกบ้านไปขอเงินอดีตแฟนวัย 60 เกิดมีปากเสียงกันถูกยิงเจ็บ ด้านฝ่ายหญิงอ้างป้องกันตัว
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้ง มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มาขอความช่วยเหลือ บริเวณร้านขายของชำ ภายในซอย ทรัพย์บุญชัย 33 ต.บางเมือง อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบ


ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ ท้ายซอย พบ นายยิ่ง ยิ้มจันทร์ อายุ 40 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้อง 1 แผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ
จากการสอบสวน ผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีอาการเมาสุรา ยังให้การวกไปวนมาว่า ตนเองทำปืนลั่นใส่ตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบในห้องพัก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่จุดที่เจอผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 40 เมตร เจ้าหน้าที่ไม่พบปืนและ กระสุนแต่อย่างใด
กระทั่ง นางแมว (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี พี่สะใภ้ของผู้บาดเจ็บ เดินทางมา และให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็น นางสังเวียน บุญมาทัศ อายุ 60 ปี แฟนของผู้บาดเจ็บ และพักอยู่บ้านเลขที่ 38/3 ซึ่งห่างจากจุดพบผู้บาดเจ็บ ประมาณ 500 เมตร ก่อนพี่สะใภ้ จะพาตำรวจ เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งพบ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นแฟนของ นายยิ่ง พักอยู่ในบ้าน ตำรวจจึงเข้าไปสอบถาม จนนางสังเวียน รับว่า ตนเองเป็นคนใช้ปืนยิง นายยิ่ง จริง ก่อนที่จะนำปืนออโตเมติกขนาด .22 ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้กับตำรวจ และคุมตัวไปสอบสวน ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ
พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า นางสังเวียน เคยคบหากับนายยิ่ง ได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะเลิกรากันไป เมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม หลังเลิกรา นายยิ่งยังวนเวียนเข้ามาขอเงิน และยังแอบปีนเข้ามาในบ้าน อยู่บ่อยครั้ง กระทั่งวันนี้นายยิ่ง วนเข้ามาที่บ้านอีก เพื่อจะมาขอเงิน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ให้ จนเกิดมีปากเสียงกัน กระทั่งนายยิ่งพยายามทำร้ายและลากนางสังเวียนออกไปนอกบ้าน นางสังเวียน จึงชักปืนออกมายิงไป 1 นัด เพื่อป้องกันตัว กระทั่งนายยิ่งเดินออกจากบ้านไปนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลับไปที่ห้องพัก และออกมาที่ร้านขายของชำเพื่อมาซื้อน้ำกินในสภาพมีเลือดไหลออกจากบาดแผลที่ท้อง จนชาวบ้านเห็น จึงเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของผู้ก่อเหตุเอง และมีใบอนุญาตถูกต้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่า แต่หากสังเวียนผู้ก่อเหตุ ประสงค์จะแจ้งความกับ ในข้อหาบุกรุกนั้น ก็สามารถที่จะทำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


ขณะที่นางสังเวียน ผู้ก่อเหตุ กล่าวสั่นๆว่า ตนเองก่อเหตุจริง เนื่องจากนายยิ่ง พยายามทำร้ายตน และลากตนออกจากบ้าน จึงยิงไปเพื่อป้องกันตัว
ทางด้านพี่สะใภ้ ของนายยิ่ง (เบลอหน้า) กล่าวว่า นายยิ่งทำงาน เป็นพ่อค้าขายโยเกิร์ต สตอเบอร์รี่ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยคบหากับนางสังเวียนมานายแล้ว แต่อยู่คนละบ้าน เนื่องจาก ฝ่ายหญิงมีลูกติดเป็นผู้หญิงด้วย ระหว่างคบหากัน นางสังเวียน ค่อนข้างเป็นคนขี้หึง เนื่องจากมีแฟนเด็ก และยังเคย ขู่ นายยิ่ง ว่า หากไปมีคนอื่น จะยิงให้ตาย ทั้งนี้นายยิ่งเอง เป็นคนชอบดื่มเหล้า และเมาก็จะมาขอเงิน ฝ่ายหญิงเป็นประจำ แต่จะอ้างว่ายิงเพื่อป้องกันตัวนั้นตนเองก็มองว่า ทำเกินกว่าเหตุไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ