ข่าวทั่วไป

อบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก
วันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายเชาวฤทธิ์ ฉายะกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และนางเยาวรัตน์ มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 4/2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วงาม อำเภอเมืองพิษณุโลก โดยมี ดร.สายสม สงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในการประชุม และมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะทำงานให้การต้อนรับและร่วมประชุม เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก


ทั้งนี้ตามที่มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 11 แห่ง เพื่อจัดให้มีบริการพัฒนาศักยภาพคนพิการทางสติปัญญาและการให้ความรู้ในการช่วยเหลือแก่ครอบครัวคนพิการที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ทั้งทางด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ และการพัฒนาในทุกด้าน เพื่อลดภาระของครอบครัว สังคม และภาครัฐ โดยในส่วนของพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ทางมูลนิธิฯ ได้เช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง แปลง พล 484 โรงเรียนวัดงิ้วงาม ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมืองพิษณุโลก เพื่อจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วงาม เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนคนพิการทางสติปัญญาของจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดในภูมิภาคแบบครบทุกมิติ ทั้งในด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ และการช่วยเหลือครอบครัวของผู้พิการ โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการแก่ผู้พิการทางสติปัญญาในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก