ข่าวพาดหัวยาเสพติด

สภ.บ่อวิน ไล่ล่าพ่อค้ายา ซิ่งเก๋งหนีจนตกข้างทาง พบยาบ้าและไอซ์พร้อมอาวุธปืนในรถ

สภ.บ่อวิน ไล่ล่าพ่อค้ายา ซิ่งเก๋งหนีจนตกข้างทาง พบยาบ้าและไอซ์พร้อมอาวุธปืนในรถ

เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 3 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สวป. พร้อมชุดปักกลด สภ.บ่อวิน ออกตรวจตราในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ขณะที่ทำการออกตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปักกลดจึงเรียกให้จอดแต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดปักกลดได้ติดตามไป บนถนนสายแหลมฉบังตัดใหม่ (เส้นมาบเอียง-แหลมฉบัง) และพบรถยนต์คันดังกล่าว ตกไปข้างทางและผู้ขับขี่รถพยายามจะหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงแสดงเข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมา นายสาธิต (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี และจากการเข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋ง ไดฮัทสุ สีขาว ทะเบียน 1841 ชลบุรี พบยาบ้า จำนวน 1,600 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวม 8.7 กรัม อาวุธปืนอัดลมยาว 1 กระบอก ลูกปืนอัดลมแบบตะกั่วจำนวน 27 นัด เครื่องชั่งแบบดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนฯ – ขับเสพฯ – มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง – พกพาอาวุธปืนฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก