ข่าวทั่วไป

ป.ป.ช. เชียงราย ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาตอประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2566

ป.ป.ช. เชียงราย ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาตอประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2566

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สำนักงานจังหวัดเชียงราย และสำนักงาน ป.ป.ท. เขต 5 ได้ร่วมกันจัดประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 3/2566


ณ ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมีนางสาวจักษณา ปัญญาสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงราย ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม

ในการประชุมดังกล่าว ที่ประชุมได้รับทราบสถิติสถากรณ์กรทุจริต ผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและป้องปรามกรทุจริตในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รวมถึงความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนการดำเนินงานในเรื่องต่งๆ ที่คณะกรรมการฯ เคยมีมติเห็นชอบ เช่น รับทราบรายงานความก้าวหน้าการดำเนินการของคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน จังหวัดเชียงราย, รับทราบรายงานสถิผลการดำเนินการด้านการปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย รอบ 12 เดือน (ตุลาคม 2565 – กันยายน 2566), รับทราบรายงานผลการขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันการทุจริตในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รอบ 12 เดือน (ตุลาคม 2565 – กันยายน 2566), รับทราบรายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 256, รับทราบการติดตามผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เป็นต้น นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาการสำรวจและทำรายงานสิ่งปลูกสร้าง ครุภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนทศและระบบอื่นในจังหวัดซึ่งไม่มีการดูแลบำรุงรักษา ไม่มีการใช้ประโยชน์ หรือใช้ประโยชน์ไม่ได้ตามมาตรา 62 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบมอบหมายให้คลังจังหวัดเชียงราย รับไปดำเนินการในฐานะฝ่ายเลขาของคณะทำงานสำรวจและทำรายงานสิ่งปลูกสร้างครุภัณฑ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบอื่น ในจังหวัดเชียงราย ให้ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจต่อไป และพิจารณาการดำเนินงานขับเคลื่อนข้อตกลงคุณธรรมป้องกันการทุจริต


(Integrity Pact ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยที่ประชุมมีมติมอบหมายให้สำนักงานป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย รับไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง แล้วรายงานผลการดำเนินการให้ที่ประชุมทราบในการประชุมครั้งถัดไป