ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ศาลเจ้าหวังต้าเซียนหาดใหญ่ร่วมกับนักท่องเที่ยว6ประเทศจัดกิจกรรแจกถุงยังชีพจำนวน8,230 ชุดครั้งที่2ให้กับชาวบ้านที่ยากไร้

07-10-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ศาลเจ้าหวังต้าเซียนหาดใหญ่ร่วมกับนักท่องเที่ยว6ประเทศจัดกิจกรรแจกถุงยังชีพจำนวน8,230 ชุดครั้งที่2ให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ในจ.สงขลาพร้อมเงินขวัญถุงอีกคนละ 20 บาท เพื่อความเป็นสิริมมงคลในวันเกิดเทพเจ้าหวังต้าเซียน โดยมีนักธุรกิจเจ้าของประกอบการทั้งในเมืองหาดใหญ่และจากต่างประเทศช่วยกันบริจาคและศาลเจ้าหวังต้าเซียนแห่งนี้เป็นที่รู้จักและเคารพของนักท่องเที่ยว


วันนี้ 7ต.ค.66ที่ศาลเจ้าหวังต้าเซียน ถนนคลองเรียน 2 เขตเทศบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา ทางศาลเจ้าหวังต้าเซียน ได้แจกถุงยังชีพจำนวน8,230 ชุด เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ลำบากโดยเฉพาะคนพิการ คนตาบอด ผู้ป่วยออติสติก และผู้ป่วยติดเตียง 00
โดยบรรยากาศที่ศาลเจ้าหวังต้าเซียนมีชาวบ้านทยอยเดินทางมารับถุงยังชีพอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันพร้อมกับแจกเงินขวัญถุงให้อีกคนละ 20 บาท
และผู้ประกอบการท่องเทียวและมัคคุุเทศก์ได้เชิญชวนทำบุญด้วยแนะนำลูกทัวร์ทำบุญข้าวสารอาหารแห้งเพื่อคนยากจนได้มีโอกาสได้รับข้าวสารอาหารได้กิน
สำหรับศาลเจ้า หวังต้าเซียน หาดใหญ่ได้จัดพิธีเฉลิมฉลองและสักการะ องค์เทพหวังต้าเซียน ตามประเพณีที่ได้ปฎิบัติมาเป็นประจำ ในปีนี้ตรงกับวันที่ 7 ตุลาคม พศ 2566 เวลา 8.19น. (ตามปฎิทินจีน วันที่ 23 เดือน8 ของทุกปี) ซึ่งในปีนี้เป็นปีมงคลนับรวมศิริอายุ ขององค์หวังต้าเซียนได้ 1696 ปี


นอกจากพิธีสักการะบูชาดังกล่าวแล้วนี้ ทางศาลเจ้ายังได้จัดให้มีการแจกถุงยังชีพ และธนบัตรขวัญถุง รวมทั้งสิ้น อย่างละ 8,230 ชุด ทั้ง2อย่างนี้ ล้วนได้รับการร่วมบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจากที่ต่างๆ 6ประเทศ อาทิเช่น มาเลเซีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จีน และไทย


โดยทางศาลเจ้าหวังต้าเซียน จะได้นำไปแจกจ่ายยัง ชุมชน และ อาสาสมัครต่างๆ ในหาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 103 แห่ง อีกทั้งองค์การ สาธารณกุศลต่างๆ สถานสงเคราะห์คนชรา คนพิการและอนาถา โรงเรียนสอนคนตาบอด หูหนวก ตลอดจนผู้ยากไร้ที่มาขอรับด้วยตนเอง และที่สำคัญคือสหมิตร ศาลเจ้าต่างๆและมูลนิธิการกุศลอีกหลายแห่งในหาดใหญ่