ข่าวพาดหัว

คืบหน้าคดีพนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ยิงลูกเมียบาดเจ็บ

07-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
คืบหน้าคดีพนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ยิงลูกเมียบาดเจ็บและสำนักผิดยิงกรอกปากตัวเองตายคาบ้านพัก ล่าสุดสองแม่ลูกปลอดภัยแล้ว นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่เข้าเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ ญาติจากอุดรเตรียมมารับศพ แต่หากไม่มีใครมารับเมียและลูกจะรับไปบำเพ็ญกุศลเองที่จ.พัทลุง เศร้าตอนเกิดเหตุสุนัขจรจัดที่ผู้ตายเลี้ยงดูไว้มานอนเฝ้าอยู่หน้าบ้านไม่ยอมไปไหน


ความคืบหน้าเหตุ นายนงคาน อินแสง อายุ 46 ปี เป็นพนักงานรถดูดของเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ใช้อาวุธปืนลูกกรด ขนาด.22 ยิง น.ส.กุสุมา วุ่นแป้น อายุ 44 ปี อดีตภรรยและลูกสาวอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บโดยทั้งสองคนถูกยิงเข้าบริเวณลำตัว และภรรยาแข็งใจขับรถเก๋งพาลูกสาวไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่
ส่วนนายนงคาน สำนึกผิดใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเสียชีวิตภายในห้องนอนหลังเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวกว่า4ชั่วโมง เหตุเกิดภายในบ้านพักพนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครหาดใหญ่ หมู่ 1 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ โดยเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าที่นายนงคาน ทะเลาะกับอดีตภรรยาที่ไปรับลูกไปเที่ยว จึงโมโหใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและยิงลูกสาวของตัวเอง


ล่าสุดในวันนี้(7ก.ย.65) พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย นายอาทิตย์ สุวิทย์ เลขานุการนายก และสมาชิกสภาเทศบาล ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ น.ส.กุสุมา และลูกสาววัย 15 ปี ซึ่งขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และทั้งคู่อาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว


จากการสอบถามเรื่องราวจาก น.ส.กุสุมา เล่าว่า เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดของตน และได้เข้าไปรับลูกเพื่อออกมากินข้าวมาเที่ยวที่ในเมืองหาดใหญ่ โดยในช่วงกลางคืนได้โทรไปบอกอดีตสามีแล้วว่าจะเข้าไปรับลูก
และตอนเที่ยงครึ่งตนได้ขับรถเข้าไปรับลูกที่บ้าน และขึ้นไปหาลูกซึ่งอยู่บนห้องนอนชั้นสอง และนั่งคุยอยู่กับลูกครู่หนึ่ง และบอกลูกให้แต่งตัว ก่อนที่อดีตสามีจะตามเข้ามาที่ห้องบอกว่าไม่ต้องไป จึงมีปากเสียงกันตนบอกว่าแค่จะพาลูกไปเที่ยวจะอะไรนักหนา
อดีตสามีจึงเดินลงไปข้างล่างแล้วถือปืนขึ้นมา แล้วเอาปืนมาจ่อที่หน้าอกตนซึ่งนั่งอยู่บนเตียงกับลูก ตนจึงคว้ากระบอกปืนเอาไว้และถามว่าจะทำอะไร แต่อดีตสามีบอกว่าปืนไม่มีลูก


ลูกสาวซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ก็พูดว่าถ้าปืนไม่มีลูกแล้วพ่อเอาปืนมาจ่อแม่ทำไม และยื้อแย่งปืนกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะยิงตนแล้วหันไปยิงลูกที่นั่งอยู่บนเตียงจนลูกร้อง และจะยิงซ้ำลูกอีกครั้งแต่จังหวะที่หักลำปืนตนได้กระโดดคว้าปืนกดไว้บนที่นอนและยิงปืนกัน และบอกให้ลูกรีบวิ่งหนีลงมาข้างล่างแต่ก็วิ่งได้ไม่ไกลเพราะเจ็บ และระหว่างที่ตนกำลังกดปืนและยื้อแย่งกันอยู่บนเตียง ตนได้พูดกับอดีตสามีว่า”มึงไปดูลูกลูกมึงตายหรือยังมึงฆ่าลูกแล้ว”อดีตสามีจึงได้สติและยอมทิ้งปืนลงมาดูลูกข้างล่าง ส่วนตนตอนนั้นก็รีบคว้ากุญแจรถขับพาลูกขึ้นรถมายังโรงพยาบาลหาดใหญ่ทันที
ด้าน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนคร เปิดเผยว่าวันนี้ได้มาเยี่ยมอาการบาดเจ็บของสองแม่ลูกซึ่งหมอบอกว่าอาการปลอดภัยแล้วทั่งคู่ พร้อมกับมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือในเบื้องต้น
ส่วนศพของ นายนงคาน ที่เสียชีวิตได้รับการประสานจากญาติซึ่งอยู่ที่จ.อุดรธานี ว่าจะมารับกลับไปบำเพ็ญกุศล แต่หากว่าญาติไม่มารับ จากการพูดคุยกับภรรยาและลูกสาวบอกว่าจะรับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จ.พัทลุงเอง


พล.ต.ท.สาคร เปิดเผยว่าเหตุการณ์ตนและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ต่างเสียใจและจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนี้ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานของเทศบาลนครหาดใหญ่ และในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่จะประชุมหัวหน้าหน่วยงานของเทศบาลนครหาดใหญ่ทั้งหมดในเรื่องของอาวุธปืนเพื่อที่จะหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ยิงกันเมื่อวานนี้ปรากฏว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในบ้านเกิดเหตุ ได้มีสุนัขเพศผู้ตัวหนึ่งชื่อว่าเจ้าแจ็ค ซึ่งเป็นสุนัขจรจัดที่ นายนงคาน เลี้่ยงดูไว้มาตั้งแต่เล็กๆและจะให้อาหารทุกวัน ได้มานอนเฝ้าอยู่ที่หน้าประตูบ้านพักเกิดเหตุไม่ยอมไปไหนตั้้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งนำศพออกจากบ้านในช่วง 3 ทุ่ม เพราะปกติในช่วงเย็นทุกวันมันจะมานั่งเฝ้าอยู่หน้าบ้านทุกวัน และนายนงคาน ก็จะให้อาหาร จนเพื่อนบ้านสงสารต้องพามันเดินออกมาจากบ้าน