ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

คนร้ายงัดตู้เซฟวัดดังหาดใหญ่ได้เงินไปเกลี้ยงกว่า 1 แสนบาท

07-10-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา 0959164463
คนร้ายงัดตู้เซฟวัดดังหาดใหญ่ได้เงินไปเกลี้ยงกว่า 1 แสนบาท และเกิดขึ้นครั้งแรกตำรวจชุดสืบสวน3 หน่วยลงพื้นที่เร่งหาเบาะแสล่าตัวคนร้าย


วันนี้(7ก.ย.66)พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 เข้าตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ภายในวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา
หลังจากที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปงัดตู้เซฟ ซึ่งเป็นตู้บริจาค ที่ตั้งอยู่ภายในศาลา12หลวงปู่ทวด ด้านหน้าพระพุทธมหัตมงคล หรือพระนอนประจำวัดหาดใหญ่ใน ได้เงินสดที่อยู่ภายในตู้เซฟกว่า1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ญาติโยมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งชาวมาเลเซีย สิงที่มาทำบุญร่วมกันบริจาค


จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้งัดหน้าต่างด้านข้างศาลา12 ซึ่งเป็นหน้าต่างกระจกเข้าไป และใช้เหล็กแหลมงัดตู้เซฟซึ่งเป็นตู้เหล็กจนฝาตู้เซฟเปิดออกและขโมยเงินสดที่อยู่ภายในตู้เซฟไปจนเกลี้ยง
โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบหาหลักฐานและร่องรอยของคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะมีอย่างน้อย 2 คน ทั้งช่องทางที่เข้ามาในวัดโดยคาดว่าจะปีนกำแพงวัดเข้ามา และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆวัดเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เนื่องจากกล้องวงจรปิดในวัดเสีย


จากการสอบถาม น.ส.วรรณดี อารักษ์ อายุ 37 ปี ซึ่งทำหน้าที่ดูแลศาลา12 หลวงปู่ทวด บอกว่า ตอนเช้าได้มาเปิดประตูศาลาก็พบว่าตู้เซฟได้ถูกงัดและเงินสดกว่า 1 แสนบาทหายไปเกลี้ยงตู้ ซึ่งเป็นเงินที่ทางวัดเตรียมเอาไปสร้างศาลาการเปรียญ ซึ่งปกติตู้เซฟตู้นี้ทางวัดจะเปิดเดือนละครั้ง และเป็นครั้งแรกที่ตู้เซฟของวัดถูกคนร้ายเข้าไปงัดขโมยเงินไป


ด้านตำรวจคาดการณ์ว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาและเส้นทางเข้าออกภายในวัดก่อนที่จะมาลงมือก่อเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9เพื่อมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย