ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เตียงผู้ป่วย ถังออกซิเจน พร้อมแพมเพิส และกำลังใจเพื่อผู้ป่วย ด้วยความหวังดีไม่มีแอบแฝง

เตียงผู้ป่วย ถังออกซิเจน พร้อมแพมเพิส และกำลังใจเพื่อผู้ป่วย ด้วยความหวังดีไม่มีแอบแฝง

วันที่ 7 ตุลาคม 2566
เวลา 14.30 น.

กลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ พร้อมด้วย ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ( ลายพรางฝั่งธนบุรี ) นำเตียงผู้ป่วยแบบใช้ไฟฟ้าควบคุมด้วยรีโมทอย่างดี และถังออกซิเจน แพมเพิส สำหรับผู้ป่วยติดเตียง และหายใจเองไม่สะดวก ลงพื้นที่ส่งมอบให้กับผู้ป่วยเป็นชาย 1 ราย อายุ 77 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคน้ำท่วมหัวใจ และโรคปอด แล้วยังมีภาวะแซกซ้อนจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนอาการดีขึ้นแต่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้เหมือนคนปกติทั่วไป ทางญาติของผู้ป่วยจึงประสานติดต่อมาทางกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ แล้วทาง คุณ ศิริพร เสถียรพงศ์ ( เจ๊เล็ก ) จึงเล็งเห็นถึงความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วยดังกล่าว ก็เลยมอบหมายให้ทีมงานกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก พร้อม ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ( ลายพรางฝั่งธนบุรี ) นำเตียงผู้ป่วยแบบใช้ไฟฟ้าควบคุมด้วยรีโมทอย่างดี และ ถังออกซิเจน แพมเพิสผู้ใหญ่ มาส่งมอบให้ ด้วยความหวังดี แล้วยังส่งกำลังใจมาให้กับผู้ป่วยดังกล่าวเพื่อให้ต่อสู้กับโรคร้ายและหายดีไวๆเพื่อจะได้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติต่อไป

เมื่อทางทีมงานกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก และชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม เดินทางมาถึงพบบ้านของผู้ป่วยดังกล่าวอยู่บริเวณ ข้างถนนเลียบด่วนเฉลิมมหานคร แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนที่ทีมงานมาถึงตัวของผู้ป่วยยังเดินทางมาไม่ถึงบ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากทางโรงพยาบาลให้ทางญาติจัดเตรียมห้องพักให้กับผู้ป่วยดังกล่าวก่อนเพื่อที่ผู้ป่วยเดินทางมาถึงจะได้เข้าพักผ่อนได้ทันที แล้วเนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะหายใจติดขัดจึงจำเป็นต้องใช้ออกซิเจนอยู่ตลอดเวลา และไม่สามารถดูแลตัวเองได้เหมือนคนปกติก็เลยจำเป็นต้องใช้แพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่ ทางทีมงานจึงได้นำเตียงและสิ่งของที่ผู้ป่วยรายดังกล่าวจำเป็นต้องใช้จัดเตรียมไว้อย่างดีและเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงคาดว่าเมื่อผู้ป่วยรายดังกล่าวเดินทางมาถึงที่พักก็จะได้เข้าพักผ่อนได้เลยโดยไม่ต้องจัดเตรียมอะไรเพิ่มแล้วในเบื้องต้น แต่ในระยะยาวที่ผู้ป่วยยังไม่หายดีและต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาอาจจะเป็นเวลานาน ส่วนนี้ก็ต้องดูแลกันต่อไป

เบื้องต้นบ้านผู้ป่วยหลังดังกล่าวเคยประสบเหตุการณ์โดนลูกหลงจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่เคยเป็นข่าวมาแล้วในวันที่ 8 เมษายน 2565 และจากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้มีบ้านเรือนเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน และมีชาวบ้านเดือดร้อนหลายครอบครัว แล้วบ้านของผู้ป่วยดังกล่าวก็เป็นผู้ประสบภัยหนึ่งในนั้นด้วยซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลไปถึงจิตใจ และสุขภาพร่างกายของตัวผู้ป่วยเองอีกด้วย

วันนี้ทางกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ และ ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ( ลายพรางฝั่งธนบุรี ) จึงขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวทุกๆท่านให้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีต่อไป และขอเป็นอีกแรงใจที่จะช่วยเหลือทุกๆท่านที่ประสบความเดือดร้อน แล้วต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆเรายินดีที่จะรับฟังทุกๆความเดือดร้อนของทุกๆท่านเสมอ และพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียงแทนทุกๆท่านช่วยเท่าที่เราจะช่วยไหว แต่ถ้าไม่ไหวเราก็ไม่ทิ้ง ไม่เดินหนีอย่างแน่นอน ไม่หวังสิ่งตอบแทน เพราะทุกอย่างเราทำจากใจ

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.