ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – รองนายกฯ ชมติดขอบตลิ่ง งานแข่งขันเรือยาวประเพณีบ้านผักกาดหญ้า 2566

ร้อยเอ็ด รองนายกฯ ชมติดขอบตลิ่ง งานแข่งขันเรือยาวประเพณีบ้านผักกาดหญ้า 2566

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่สนามแข่งเรือท่าน้ำวัดสุปัญญาราม บ้านผักกาดหญ้า หมู่ที่ 3 อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดงานประเพณีแข่งเรือยาวบ้านผักกาดหญ้า ประจำปี 2566 โดยมี นาทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชน เข้าร่วม


ซึ่งในการแข่งขันมีเรือเข้าร่วม จำนวน 14 ลำ เป็นประเภทเรือขนาดกลาง จำนวน 40 ฝีพาย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาเลิง ร่วมกับชาวบ้านผักกาดหญ้า และชาวตำบลนาเลิง ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีในชุมชน ให้ชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงชีวิต ความเป็นอยู่ ของผู้คน ที่อาศัยอยู่ติดกับแม่น้ำ สืบสานประเพณีวัฒนธรรม อันดีงาม ที่ได้ปฏิบัติกันมาช้านาน จนเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ที่สืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน


สำหรับเรือยาว ที่ชนะเลิศการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัล 18,000 บาท 14,000 บาท และ 10,000 บาท 8,000 บาท ตามลำดับ พร้อมด้วยถ้วยเกียรติยศ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในตำบลนาเลิง และตำบลใกล้เคียง ของอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป