ข่าวพาดหัว

เกิดเหตุอส.ชุดคุ้มครองตำบลเปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนอส.เสียชีวิตภายในฐาน คุมตัวดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

09-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เกิดเหตุอส.ชุดคุ้มครองตำบลเปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนอส.เสียชีวิตภายในฐาน คุมตัวดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
ที่อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อเวลา 14.00 น.เกิดเหตุอส.ยิงกันภายในฐานชุมคุ้มครองตำบลเปียน หรือชคต.ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่บ้านเปียน หมู่1 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา


หลังจากตำรวจสภ.บ้านโหนด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อย กำลังทหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่ามี อส.ซึ่งเป็นชุดคุ้มครองตำบลเปียน ถูกเสียชีวิตอยู่ภายในฐาน1 ราย ชื่อ อส.ตรี เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอชเคเข้าที่ศรีษะและลำตัว
โดยพบปลอกกระสุนปืนเอชเคตกอยู่ในที่เกิดเหตุ2 ปลอก และกระสุนอีก1 นัด พร้อมกับปืนเอชเค ที่ใช้ก่อเหตุและปืนพกสั้นขนาด.38 อีก 1 กระบอก
ส่วนผู้ก่อเหตุก็เป็นอส.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในฐานเดียวกัน ชื่อ อส.โท วีระชัย มุกดอกไหม้ อายุ 44 ปี เพื่อนอส.ที่อยู่ภายในฐานได้ได้ควบคุมตัวเอาไว้


จากการสอบสวนทราบว่าอส.ทั้งคู่ปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดคุ้มครองตำบลเปียนอยู่ในฐานเดียวกันแต่อยู่กันคนละชุด ขณะเกิดเหตุทั้งสองคนได้มาเข้าเวรอยู่ภายในฐาน และมีปากเสียงกัน ทำให้ อส.โทวีระชัย ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่ อส.ตรี เริงศักดิ์ จนเสียชีวิตคาที่
ส่วนสาเหตุทำให้ทั้งคู่ยิงกันตายยังไม่มีใครระบุหรือชี้ชัดได้ว่ามาจากเรื่องใดเพราะที่ผ่านมาก็รู้จักและสนิทสนมกันดีและไม่ได้มีปัญหาเรื่องงาน แต่จะมีปัญหากันในเรื่องส่วนตัวอื่นๆหรือไม่นั้นก็ไม่มีใครยืนยันได้
ด้าน นายจำแรง มนัสพิทักษ์ชัย อายุ64ปี พ่อของ อส.ตรี เริงศักดิ์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตบอกว่า ยังไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไร ปกติก็รู้จักกันดีและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ผ่านมาลูกชายก็เป็นคนดีชอบอยู่กับพรรคพวก โดยลูกชายมีครอบครัวและมีลูก 2 คน ผู้ชายอายุ 7 ปี และผู้หญิงอายุปีกว่า
และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตำรวจสภ.บ้านโหนด ได้คุมตัว อส.โทวีระชัย ไปสอบสวนที่สภ.บ้านโหนด และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


ในขณะที่ผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหารในพื้นที่ได้ประชุมทั้งเรื่องอาวุธปืนและมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ขึ้นอีกและเรื่องของการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต