ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา ตลาดทางเลือกของชาวเมืองสงขลา

10-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา ตลาดทางเลือกของชาวเมืองสงขลา ในการซื้อสินค้าพืชผักผลไม้สดจากสวนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด โดยเฉพาะในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงใกล้เทศกาลถือศีลกินเจ ราคาพืชผักหลายชนิดในท้องตลาดทั่วไปก็เริ่มขยับราคาสูงขึ้น เนื่องจากในช่วงถือศีลกินเจ จะใช้ผักนำมาปรุงอาหารเป็นจำนวนมากแทนเนื้อสัตว์ แต่ที่ตลาดเกษตรกรแห่งนี้ ราคาพืชผักยังราคาปกติ เนื่องจากเป็นพืชผักจากสวนของเกษตรกรโดยตรง ไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลาง


วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ตลาดเกษตรจังหวัดสงขลาเปิดตลาดวันอังคารและวันศุกร์สุดสัปดาห์ ยังคงขายสินค้าจากเกษตรกรตัวจริงที่นำพืชผักสดๆจากสวนมาวางขายกันสดๆโดยมีร้านขายอาหาร พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งประชาชนทั่วไป มาหาซื้อพืชผักผลไม้ของเกษตรกรที่นำมาจากสวนสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้ามาเป็นเวลานานหลายปี โดยลูกค้าที่มาซื้อ นอกจากจะได้รับพืชผักสดๆจากสวนแล้ว ในส่วนของราคา ก็มีราคาถูกกว่าในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เทศกาลถือศีลกินเจ ราคาพืชผักหลายชนิดในท้องตลาดทั่วไปก็เริ่มขยับราคาสูงขึ้น เนื่องจากในช่วงถือศีลกินเจ จะใช้ผักนำมาปรุงอาหารเป็นจำนวนมากแทนเนื้อสัตว์ แต่ที่ตลาดเกษตรกรแห่งนี้ ราคาพืชผักยังคงราคาปกติ เนื่องจากเกษตรกรนำผลผลิตมาขายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงทำให้ราคาผลผลิตที่นำมาขาย ราคาถูกกว่าราคาท้องตลาดทั่วไป


ในวันนี้ประชาชนต่างเน้นมาซื้อพืชผักต่างๆ เพื่อนำมาเก็บไว้ปรุงอาหารโดยไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนอีก เนื่องจากตลาดเกษตรกรที่นี่มีสินค้าให้จับจ่ายเช่นเดียวกับตลาดทั่วไป ที่สำคัญราคาถูกกว่าอีกด้วย เนื่องจากพืชผักและผลไม้นั้น จะต้องเป็นมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ GAP หรือออแกร์นิค ในส่วนของประเภทอาหารแปรรูปจะต้องผ่านมาตรฐาน อย. ฮาลาลในส่วนของไข่ไก่ต้องจดทะเบียนกับกรมปศุสัตว์และการดำเนินงานของตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาจะอยู่ภายใต้สโลแกน เกษตรกรจริงๆทุกสิ่งปลอดภัย


ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา “เกษตรกรจริงๆ ทุกสิ่งปลอดภัย” เปิดจำหน่ายทุกวันอังคารและวันศุกร์เวลา 06.30 น.ถึง 11.00 น. ณ บริเวณด้านข้างสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา
จะเห็นได้ว่าในวันอังคารและวันศุกร์ ลูกค้าจะมาซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาแห่งนี้ กันอย่างคึกคัก เนื่องจากมีความมั่นใจสินค้าของเกษตรกรที่นำมาขายเป็นสินค้าที่ปลอดสารพิษและได้มีการรับรองคุณภาพ จากทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลาทุกร้านมั่นใจในความปลอดภัยไม่มีสารเคมีเจือปน