ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

แม่บ้านโรงแรมโล่แจ้งตำรวจ พบแขกนอนจมกองเลือด

แม่บ้านโรงแรมโล่แจ้งตำรวจ พบแขกนอนจมกองเลือด
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 64 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่ชั้น 2 ภายในห้อง 210 พบ นายวัชระ พงษ์วิจิตร อายุ 32 ปี นอนอยู่กับพื้นข้างเตียง ร้องด้วยความเจ็บป่วย มีเลือดอาบเต็มตัว มีบาดแผลฉีกขาดที่คิ้วข้างขวาและปลายคาง มีร่องรอยบวมฟกช้ำตามลำตัวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ภายในห้องมีเลือดจำนวนมาก ทั้งบริเวณที่นอน ห้องน้ำ และโซฟา และมีสายไฟที่ถูกปลอกแล้วกองอยู่จำนวนหนึ่ง


จากการสอบถาม ทางด้าน นาย วัชระ พงษ์วิจิตร อายุ 32 ปี เล่าว่า ตนเองจะได้นำเงินไปซื้อยาบ้า จำนวน 5 เม็ด แต่เงินไม่พอ ขาดอยู่ 8 บาท โดยที่ตัวของตนมีทองแดงที่จะนำไปขายจึงเสนอกับคนที่ขายยาบ้าไปว่า ขาด 8 บาท ใช้ทองแดงแลกไปได้ไหม แต่ก็ไม่ได้คำตอบ จากนั้นกลุ่มที่ขายยาให้ตน ก็ปรี่เข้ามาทำร้ายร่างกายตนจนได้รับบาดเจ็บ ตนได้รีบหนีออกมาและขึ้นมอไซค์รับจ้างมาที่โรงแรม เพื่อเปิดห้องพัก และที่ไม่ไปหาหมอ เพราะว่าไม่มีเงิน คิดว่านั่งมอไซค์มาเปิดห้องพักจะราคาถูกกว่า
ด้าน นาง อารุณี ติรบาล อายุ 41 ปี แม่บ้านโรงแรม เล่าว่า ตนเองมาเปลี่ยนกะ ก็ได้รับข้อมูลมาว่าห้องดังกล่าวค้างค่าห้องไว้ 200 บาท จึงได้ทำการแจ้งไปที่ห้อง โดยชายดังกล่าวซึ่งเป็นคนเจ็บ บอกว่าจะลงไปจ่ายที่เคาน์เตอร์จากนั้น ประมาณ 10 นาที คนเจ็บก็เดินลงมาจากห้องและออกไปข้างนอก ไม่นานก็เดินกลับเข้ามา โดยตนเองสังเกตเห็นว่ามีเลือดเต็มหน้าเต็มตัว จึงได้ทำการโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


เบื้องต้นจากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้มาเปิดห้องพักตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. จนเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาผู้บาดเจ็บได้ออกไปหาเพื่อนเพื่อไปซื้อยาเสพติดแถวซอยประชาอุทิศ 79 แยก 19 เขตพื้นที่ สน.ทุ่งครุ แล้วถูกกลุ่มพ่อค้ายารุมทำร้ายประมาณ 4-5 คน สาเหตุจากจ่ายค่ายาไม่ครบ ขาด 8 บาท ทางคนจะนำทองแดงมาจ่ายแทน แต่ทางคนขายไม่ยอม จึงรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บได้หนีกลับมาพักที่ห้องจนแม่บ้านไปเจอว่ามีเลือดเต็มตัวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเบื้องต้นทราบว่ากล้องวงจรปิดที่โรงแรมไม่สามารถใช้การได้ เพราะก่อนหน้านี้เกิดฟ้าผ่าลงมาทำให้ระบบวงจรปิดได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบโรงแรม และจุดที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอ้างว่าไปซื้อยาบ้าแล้วโดนทำร้าย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากถูกทำร้ายมาจริงก็จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ