ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุทกภัย

หาดใหญ่เกิดพายุฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด รวมทั้งอุโมงค์กัลยาณมิตร โชคดีฝนทิ้งช่วงระบายน้ำได้ทัน

หาดใหญ่เกิดพายุฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด รวมทั้งอุโมงค์กัลยาณมิตร โชคดีฝนทิ้งช่วงระบายน้ำได้ทัน ด้านนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ออกตรวจความพร้อมรับมืออุกทกภัย 24 ชั่วโมง หลังย่างเข้าสู่ฤดูมรสุมของภาคใต้
เมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเย็น วันที่ 12 ต.ค. 66 ที่ จ.สงขลา เกิดพายุฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยฝนได้ตกหนักต่อเนื่องอยู่นับชั่วโมง และส่งผลให้ในหลายจุดเกิดน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว เนื่องจากระบายไม่ทัน รวมทั้งส่งผลต่อการสภาพการจราจรภายในตัวเมืองที่ค่อนข้างติดขัด เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาเลิกงาน


โดยจุดที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักส่วนใหญ่อยู่ในย่านตัวเมือง โดยเฉพาะที่ ถ.รัถการ ที่เชื่อมต่อกันหลายซอย บางซอยน้ำไหลไม่ทันเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
รวมทั้งใกล้กันที่บริเวณอุโมงค์กัลยาณมิตร เชื่อมต่อบริเวณปลาย ซ.7 ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 กับ ซ.14 โชคสมาน 5 ก็เกิดน้ำท่วมขังในอุโมงค์เช่นกัน ทำให้ทั้งรถเล็กรถใหญ่ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ และต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปช่วงที่มีน้ำท่วมขังไว้เตือนผู้คนที่เดนทางในย่านดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมขังตามถนนหนทางต่างๆในตัวเมืองก็คลี่คลายลงในเวลาไม่นาน เนื่องจากฝนได้ทิ้งช่วงไปในตอนหัวค่ำ
ด้าน พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ รวมทั้งคณะผู้บริหาร รองนายกเทศมนตรี เลขานุการนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ได้ร่วมตรวจเยี่ยม และเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครหาดใหญ่


เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งบุคลกรและเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ในการรับมือภัยทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอุกทกภัยที่ทางภาคใต้กำลังย่างเข้าสู่ฤดูมรสุมปลายปี เพื่อให้สามารถรับมือ และช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนั้นทางคณะของนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ยังได้เดินทางไปดูประตูระบายน้ำตามสถานีระบายน้ำต่างๆ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และเข้าเยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งขณะเดินทางก็อยู่ในช่วงที่มีฝนตกหนักด้วยเช่นกัน
พายุฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด รวมทั้งอุโมงค์กัลยาณมิตรรถเล็กรถใหญ่ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้

พี่เสือ นักข่าวสงขลา