ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ระทึกไฟไหม้ห้องแถวให้เช่ากลางเมืองหาดใหญ่เสียหายไป4ห้อง

14-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ระทึกไฟไหม้ห้องแถวให้เช่ากลางเมืองหาดใหญ่เสียหายไป4ห้องซึ่งเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้ามือสองและชุดเจ้าสาวมือสอง น้องชายเผยนาทีชีวิตยอมเปลือยท่อนล่างวิ่งเข้าไปช่วยชีวิตพี่สาวออกมาได้ทันแต่ก็หมดตัวต้องเริ่มต้นใหม่


เมื่อเวลา 04.19 น.วันนี้(14ต.ค.66) ได้เกิดเหตุไฟฟ้าห้องแถวให้ภายในซอย9 ถนนราษอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เส้นทางเข้าตลาดนัดยรรยง
ซึ่งเป็นห้องแถวแบ่งให้เช่าจำนวน 8 ห้อง ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วเนื่องจากสภาพห้องแถวสร้างด้วยไม้จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี และห้องที่เกิดไฟลุกไหม้เป็นร้านขายเสื้่อผ้ามือสองด้วย


ทั้งตำรวจสภ.หาดใหญ่และทางเทศบาลนครหาดใหญ่เร่งเข้าไปช่วยเหลือโดยได้ระดมรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาเกือบ 1 ชั่่วโมงจึงสามารถดับไฟได้
แต่ก็ทำให้ห้องเช่าถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด 4 หลัง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากผู้ที่พักอยู่ในห้องเช่าวิ่งออกมาได้ทัน


หลังจากเกิดในช่วง นายอำนวย ห้องแสง สมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่เขต 3 ได้ลงพื้่นที่ตรวจสภาพจุดเกิดเหตุและกั้นเป็นพื้นที่ห้ามเข้าเพื่อรอให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ
แต่ในเบื้่องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในห้องเช่าทราบว่าได้ยินเสียงปะทุเหมือนกับไฟฟ้าช๊อตจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น


สำหรับห้องเช่าที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 4 หลัง มีนางนงนารถ ศิรินารถ อายุ 55 ปี และนายพิชิต ศิรินารถ อายุ 51 สองพี่ต้องเช่าอยู่โดยเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้ามือสองและชุดเจ้าสาวมือสอง เปิดขายทั้งหน้าร้านและทางออนไลน์


จากการสอบถาม นายพิชิต เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตอนพักอยู่คนละห้องกับพี่สาวโดยตนอยู่ห้องที่3ส่วนพี่สาวอยู่ห้องแรก ตอนที่เกิดไฟไหม้ขึ้นได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยพี่สาวในสภาพที่ตัวเองสวมเพียงเสื้อตัวเดียวท่อนล่างเปลือยเปล่าตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรหรืออายใครเพราะต้องการที่จะเข้าไปช่วยพี่สอง จนรอดปลอดภัยทั้งคู่และสินค้าที่เป็นเสื้อผ้ามือสองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ถึงกับหมดตัวและต้องเริ่มต้นกันใหม่