ข่าวทั่วไป

ระทึกกลางดึกไฟไหม้บ้านไหม้ทรงไทยวอดทั้งหลัง

ระทึกกลางดึกไฟไหม้บ้านไหม้ทรงไทยวอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 17 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน ม.5 ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.กระแชง และองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปควบคุมเพลิง

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทย ชั้นเดียวยกพื้นสูงบ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ทำด้วยไม้ทั้งหลังทำให้เป็นเชื้อเพลิงย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง เพลิงยังได้ลุกลามไปไหม้บ้านอีกหลังที่ปลูกใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
ตรวจสอบพบว่าบ้านเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง มีรถยนต์ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายรวม 5 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ที่ไมได้ใช้งาน และมีบ้านเสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นางสาวสุนทร กลัดประเสริฐ ส่วนบ้านอีกหลังเป็นของ นายทวี กลัดประเสริฐ ซึ่งเป็นพ่อ สอบถามคนในบ้าน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 03:00 น .ช่วงนั้นทุกคนหลับสนิทจากนั้นได้ยินเสียงเหมือน อะไรระเบิดอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านจากนั้นจึงรีบลงมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณปลั๊กไฟใต้ถุนบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้โบราณ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานของเกิดเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดลวงจร