ข่าวทั่วไป

มูลนิธิ กิรัน แคร์ ส่งมอบรถสามล้อไฟฟ้า ให้กับผู้พิการขาขาด และมอบเงินช่วยเหลือรายเดือนมาแล้วกว่า 3 ปี

มูลนิธิ กิรัน แคร์ ส่งมอบรถสามล้อไฟฟ้า ให้กับผู้พิการขาขาด และมอบเงินช่วยเหลือรายเดือนมาแล้วกว่า 3 ปี

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (วันที่ 17 ตุลาคม 2566 )

นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่บ้านพักย่านประชาอุทิศ กรุงเทพมหานคร ถึงเรื่องราวของหนุ่มพิการขา ต้องใช้ชีวิตลำบากมาก และยังมีลูกสาวที่ยังเล็กอยู่ต้องคอยดูแลอีกด้วย ทั้งนี้ทาง นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ ได้ทราบเรื่องราวของชายหนุ่มผู้พิการดังกล่าว จึงได้ทำการช่วยเหลือ มอบเงินเพื่อให้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ในแต่ละเดือนไม่เคยขาดมาแล้วมากกว่า 3 ปี แล้วในวันนี้ได้นำรถสามล้อระบบไฟฟ้าส่งไปให้ถึงบ้านที่จังหวัด สุรินทร์ อีก 1 คัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ผู้พิการดังกล่าวได้ขับรถออกมาเปิดหูเปิดตาดูโลกภายนอกได้เหมือนดังคนปรกติทั่วไป และเพื่อเป็นกำลังใจในการดำรงค์ชีวิตให้มีชีวิตที่ดีขึ้นแล้วยังช่วยต่อยอดในการขยับขยายช่องทางทำมาหาเลี้ยงชีพเพื่อจะได้ดูแลตนเองและครอบครัวได้อีกในอนาคต

นาย นพดล วิรัชธนาชัย บ้านเลขที่12/2หมู่4 บ้านอังกอล อำเภอ สังขะ จังหวัด สุรินทร์ เมื่อก่อนเคยเป็นคนปรกติเหมือนกับคนทั่วไป แล้วได้มาทำงานหาเลี้ยงชีพที่กรุงเทพมหานคร และต่อมาได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน จนต้องตัดขาและตกอยู่ในสภาพคนพิการขาขาดจนถึงปัจจุบันนี้ และไม่สามารถใช้ชีวิตแล้วทำงานได้เหมือนคนปรกติทั่วไปจึงจำเป็นต้องกลับบ้านที่จังหวัด สุรินทร์ แล้วก็ได้ติดต่อมาทาง นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ ผ่านท่างระบบโซเชี่ยว เฟสบุค และได้รับการช่วยเหลือเป็นการโอนเงินผ่านบัญชี ของตนเอง เดือนละ 5,000 บาท โดยไม่ขาดแม้แต่เดือนเดียวมาแล้วมากกว่า 3 ปี ซึ่งตรงนี้นับว่าเป็นการช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างมากมาย ซึ่งครอบครัวของตนมีภรรยา กับลูกสาวที่ยังเล็กมาก และกำลังอยู่ในช่วงวัยเรียน พอตนเป็นผู้พิการทางขา ก็ทำงานแบบคนปรกติไม่ได้รายได้ก็เลยต้องขาดไป ส่วนรายจ่ายภายในครอบครัวก็จะมีมากขึ้น แล้วภรรยาของตนก็ต้องทำงานหาเลี้ยงคนอบครัวเพียงคนเดียว แต่พอได้ประสานมาทาง มาดาม กิรันบาลา ชานเกอร์ ก็ได้รับความช่วยเหลือตลอดมา จนกระทั้งถึงทุกวันนี้ก็มากกว่า 3 ปีแล้วที่ได้รับความช่วยเหลือ แล้ววันนี้ยังส่งรถสามล้อไฟฟ้ามาให้กับตนเพื่อให้ตนได้ออกไปดูโลกภายนอกได้อีกครั้งเหมือนคนปกติทั่วไปก็ต้องขอขอบคุณทาง มาดาม กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ ที่ให้การช่วยเหลือตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

ส่วนทางด้าน นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ เป็นผู้ที่ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากเสมอ ตั้งแต่การดูแลผู้ด้อยโอกาสภายในชุมชนใต้สะพาน ซอยประชาอุทิศ 76 ในพื้นที่เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และได้เป็นสะพานบุญจัดหาทุนทรัพย์ในการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ภายในชุมชนดังกล่าว และยังจัดแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนในพื้นที่ของเขตทุ่งครุ และใกล้เคียง แล้วยังมีโครงการรถโรงเรียน แล้วยังดูแลสุขภาพจิตใจให้กับคนชราโดยการพาไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีๆที่ทางมูลนิธิ กิรัน แคร์ ได้ให้กับชาวบ้านโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และตอนนี้ยังมีผู้ด้อยโอกาส ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการใช้ชีวิตที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิ กิรัน แคร์อีกมากมาย ทางประธาน กิรันบาลา ชานเกอร์ ก็ยังคงรับดูแลและช่วยเหลือต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.