ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบลักลอบทำผิดกฎหมาย

เชียงราย – ศคบ. ควงฝ่ายปกครอง บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า คนขายอ้าง ร้านของตำรวจ เลยขายอย่างไม่กลัวกฎหมาย

เชียงราย – ศคบ. ควงฝ่ายปกครอง บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า คนขายอ้าง ร้านของตำรวจ เลยขายอย่างไม่กลัวกฎหมาย

เวลา12.45 น. วันที่19 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ประชาชนในพื้นที่เมืองเชียงราย ว่าลูกหลานภายในชุมชน นำเงินมาซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ภายในร้านRELX CAFE เลขที่ 60/9 ม.13 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ( ถนนหน้า ร้านตะวันแดง เชียงราย ) ฝั่งตรงข้ามร้านเฮาบาร์ ภายหลังจากผู้สื่อข่าว และ ตัวแทนจาก มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ไดเเข้าตรวจสอบ พบร้านขายบุหรีุไฟฟ้า จริง มีชาย อายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ขายอยู่ภายในร้าน และ พบป้ายคิวอาร์โค๊ต ของร้านเพื่อใช้รับเงินจากการขายบุหรี่ไฟฟ้า ระบุชื่อบัญชี นายเสกสรรค์ ( ขอสงวนนามสกุล )


โดยชายดังกล่าวแจ้งว่าไม่ทราบว่าเป็นร้านของผู้ใด เพราะเป็นแค่ลูกจ้างมาขายแต่มีการจดเบอร์โทรศัพท์  เพื่อให้คุยกับคนดูแลร้าน แต่ผู้สื่อข่าว ไม่ประสงค์จะโทรคุย จึงได้ประสาน 191 แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ประสานฝ่าย ปกครองอำเภอเมืองเชียงราย ให้นำกำลังเข้ามาตรวจสอบ และจับกุมดำเนินคดีใน ร้านดังกล่าว ที่เปิดขายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายต่อไป

ต่อมาในเวลา 13.20น. นายพิสิษฐ์สันติวงษ์สกุล ฝ่ายความมั่นคง นำทีม อส. ร่วมกับ ศคบ. เชียงรายและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้เดินทางมายังร้านดังกล่าวเพื่อจับกุม และยึดของกลาง โดยเชิญผู้ขาย ( ผู้ชาย) และ ผู้ดูแลร้าน ( ผู้หญิง ) ไปให้การเพิ่มเติม และ บันทึกการจับกุมที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของจังหวัดเชียงราย มีประชาชนร้องเรียนผู้สื่อข่าวมีอย่างต่อเนื่อง เพราะพบการเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ในละแวกใกล้เคียงหลายร้าน โดยข้อมูลเชิงลึกจากสายข่าว พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและรับเคลียร์เพื่อเปิดขาย จึงทำให้ ศคบ. , ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจในพื้นที่เชียงรายปล่อยปะละเลย จนทำให้เยาวชนของชาติต้องตกเป็นทาสของยาเสพติดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และทำให้มีการเปิดขายกันอย่างกับร้านสะดวกซื้อ ในทุกพื้นที่ของประเทศ

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์  รานงาน