ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ตำรวจ ปคบ.เข้าตรวจค้นตลาดสันติสุขในเมืองหาดใหญ่ยึดปืนบีบีกัน 29 กระบอก ทั้งเปิดขายหน้าร้านทางออนไลน์และเก็บไว้ในโกดัง

19-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ตำรวจ ปคบ.เข้าตรวจค้นตลาดสันติสุขในเมืองหาดใหญ่ยึดปืนบีบีกัน 29 กระบอก ทั้งเปิดขายหน้าร้านทางออนไลน์และเก็บไว้ในโกดัง
วันนี้(19ต.ค.66) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือบก.ปคบ.นำโดยพต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. นำหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นร้านค้าและโกดังย่านตลาดสันติสุข ย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่


หลังพบว่ามีการขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32(พ.ศ.2554) เรื่อง”ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก”
ซึ่งเป็นมาตรการตรวจค้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์เยาวชนอายุ 14 ปี กราดยิงที่ห้างสยามพารากอนเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา สยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีที่เกิดเหตุ 1ราย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จำนวน 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย


และชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.1 บก.ปคบ. ได้สืบสวนทราบว่ามีการจำหน่ายขายปืนบีบีกันแบบอัดลม, ปืนแบลงก์กันแบบอัดลม และอุปกรณ์ส่วนควบฯ ในตลาดสันติสุข อ.หาดใหญ่ ทั้งแบบหน้าร้านและแบบออนไลน์ ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ “ร้านดาซองปืน หาดใหญ่ อุปกรณ์เดินป่าเครื่องใช้ในสนาม ยุทธวิธี”


โดยมีการกักเก็บสินค้าไว้อยู่อีกแห่งหนึ่งเพื่อป้องกันการเข้าตรวจสอบ,จับกุม และเปิดหน้าร้านเพื่อขายอุปกรณ์เดินป่าฯ เพื่อเบี่ยงความสนใจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบ
และควบคุมตัวเจ้าของร้านชื่อซึ่งเป็นผู้หญิงอายุ 55 ปี จากการตรวจค้นพบ อาวุธปืนบีบีกัน แบบยาว จำนวน 25 กระบอก และอาวุธปืน บีบี กัน แบบสั้น จำนวน 4 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท
จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป