ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

สลด!! พบศพสาวสูงวัย ลอยอืดในแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่พบเอกสารระบุตัวตน

สลด!! พบศพสาวสูงวัย ลอยอืดในแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่พบเอกสารระบุตัวตน

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 17.30 น.

ร้อยตำรวจเอก สุรณรงค์ จันหนู รอง สว.สอบสวน สย.บางคอแหลม รับแจ้งมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อยู่ในสภาพบวมอืดลอยหงายหน้าติดกอผักตบชวาบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้านหลังสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเรือตรวจการณ์ทางน้ำล่องเรือไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 65-70 ปี อยู่ในสภาพลอยหงายหน้าอยู่ภายในกอผักตบชวาลอยติดอยู่ริมตลิ่งด้านหลังสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงท่าน้ำ สน.บางคอแหลม อาสาสมัครจึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสภาพศพ พบว่าผู้เสียชีวิตมีใบหน้าบวมอืดจนคล้ำผิดรูปไปมากแล้ว มีหนอนไต่ตามร่างกายจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว สวมใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเขียว สวมกางเกงขาสี่ส่วนสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า มีหน้ากากอนามัยสีขาวปิดอยู่ที่คาง รูปร่างเล็ก สูงประมาณ 155 – 160 ซม. ผิวดำแดง หัวล้าน ไม่พบเอกสารหรือทรัพย์สินใดๆติดตัว และภายในร่างผู้ตายไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่พบบาดแผลใดๆ อายุประมาณ 65 – 70 ปี ตรวจสอบจากสภาพศพแล้วคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตมารับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.