ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สลด ช่างเทคนิคสื่อสารของเอกชนปีนบันไดไปตรวจเช็ดเสาส่งสัญญาณถูกไฟดูดดับคาที่

สลด ช่างเทคนิคสื่อสารของเอกชนปีนบันไดไปตรวจเช็ดเสาส่งสัญญาณถูกไฟดูดดับคาที่
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอผู้ถูกไฟช็อตเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณกลางซอยกิ่งแก้ว 34 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ที่ระเบียงชั้น 2 พบร่าง นาย พิเชต เยี่ยมญาติ อายุ 50 ปี ชาวอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นอนคว่ำหน้าพลาดอยู่กับราวเหล็กข้างเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ที่มือมีลอยไหม้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิมั่นใจแล้วว่าทางเจ้าของบ้านทำการตัดกระแสไฟในจุดดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงนำร่างลงมาที่พื้นราบบนชั้นสองของจุดดังกล่าวและพยามปั้มหัวใจยื้อชีวิตแต่สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างลงมาสู่ด้านล่างเพื่อให้พนักงานสอบสวนของ สภ.บางแก้ว ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถาม นาย นภัทร กลมเกลี้ยง เจ้าหน้าที่รถ น เขต นคร 68 มูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเดินทางมาถึงหลังจากได้รับแจ้งเหตุไม่นาน เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าดูดติดคาเสาไฟฟ้า จึงเดินทางมาพอมาถึง ก็พบว่าร่างของชายผู้เสียชีวิตนั้น คว่ำหน้าพาดกับสายไฟหมดสติอยู่คาเสาไฟ แต่ตอนแรกยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าขึ้นไปตรวจสอบเพราะไม่ทราบว่ามีกระแสไฟรั่วอยู่หรือไม่ กระทั่งเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไปตัดกระแสไฟที่มิเตอร์ไฟของเสาส่งสัญญาณจึงส่งเจ้าหน้าที่เช็ดกระแสไฟอีกครั้งจนมั่นใจว่าไม่มีไฟฟ้ารั่วอีก เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปนำร่างออกจากจุดดังกล่าวและพยามปั้มหัวใจช่วยแต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้วคาดว่าจะเสียชีวิตมานานพอสมควรก่อนจะได้รับแจ้งเหตุ เนื่องจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่าเห็นชายคนดังกล่าวคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่พักใหญ่ก่อนจะตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายไปพบบาดแผลจากการถูกไฟช็อตที่ร้างกายก็คือมือฝามือขวาและเอวข้างขวา ซึ่งพาดอยู่กับตำแหน่งของราวเหล็ก โดยคาดการว่าเกิดจากกระแสไฟรั่วของเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งจะต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะต้องนำส่งไปยังนิติเวชรพ.รามาธิบดีสมุทรปราการ
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ