ข่าวทั่วไป

พุทธสมาคมฯ อำเภอเวียงชัย เตรียมการจัดงานสืบชะตาเมืองเวียงชัย แลพฉลองครบรอบ 50 ปี อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

พุทธสมาคมฯ อำเภอเวียงชัย เตรียมการจัดงานสืบชะตาเมืองเวียงชัย แลพฉลองครบรอบ 50 ปี อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ หอประชุมสงฆ์อำเภอเวียงชัย(รัตนชัยคุณานุสรณ์) โรงเรียนเวียงชัยพิทยา อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย นางวันดี ราชชมภู นายกพุทธสมาคมฯ อำเภอเวียงชัย นายประเวช ราชชมภู ประธานสมาพันธ์ส่งเสริมและพิทักษ์พระพุทธศาสนาอำเภอเวียงชัย ร่วมประชุมเตรียมการจัดงานสืบชะตาเมืองเวียงชัย งานฉลอง 50 ปี อำเภอเวียงชัย โดยมี พระครูรัตนชัยคุณ จอ. เวียงชัยเป็นประธานการประชุม และมี รอง จอ.เป็นเลขานุการพระเถรานุเถระในอำเภอและคณะสงฆ์อำเภอเวียงชัย พร้อมทั้งองค์กรภาคีเครือข่ายชาวพุทธอำเภอเวียงชัยเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดงานทำบุญสืบชะตาเมืองเวียงชัย จะจัดระหว่างวันที่ 15-19 ธันวาคม 66 ณ ที่ว่าการอำเภอเวียงชัย มีวัตถุประสงค์ เพื่อรำลึกถึงอดีตที่ผ่านทาให้ประชาชน เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้
และเพื่อเชิดชูบรรพบุรุษผู้สร้างบ้านสร้างเมืองให้เราได้สุขสบายจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเพื่อรังสรรค์วัฒนธรรมดั้งเดิมให้สืบทอดต่อไปให้มั่นคง ยั่งยืน และเพื่อสามัคคีงานของหมู่คณะประชาชนคนอำเภอเวียงชัยทุกตำบล อีกด้วย

อย่าลืมเตรียมตัว เตรียมใจ แจ้งลูกหลานกลับมาบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรงกับวันงาน มาร่วมทำบุญสืบชะตาเมืองให้พวกเราลูกหลานพญามังราย เมืองเวียงไชยนารายณ์(เวียงชัย) อยู่ดีมีสุขทำมาค้าขายร่ำรวย พืชผลงอกงามขายได้ราคาดีมั่งมีศรีสุขตลอดไป