ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

พิษณุโลก – จัดทริปท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน เนื่องในงานเทศกาลประเพณีกินข้าวใหม่ม้ง

พิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย สสทน.จ.พล ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว Influencer และนักท่องเที่ยวกว่า 50 ท่าน ร่วมกันจัดทริปท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน เนื่องในงานเทศกาลประเพณีกินข้าวใหม่ม้ง การแข่งขันแพภูเขา แข่งขันฟอร์มูล่าม้ง

เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรม สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ยั่งยืน อนุรักษ์ธรรมชาติและวัฒนธรรม ชมความงามของ เนินสองเต้า นาขั้นบันไดที่เขียวขจี เรียนรู้วิถีเกษตรปลอดภัย อิ่มเอมกับประเพณีและอาหารพื้นเมืองของพึ่น้องกลุ่มชาติพันธุ์พี่ น้องม้ง 100% คุณศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเทึ่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ชุมบ้านนำ้จวง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบที่ผสมผสาน อัตลัษณ์ทางธรรมชาติกับ Softpower ทางวัฒนธรรมต่างๆได้อย่างลงตัว ที่ผ่านมาทางสทท.จ.พล ได้พาบริษัทนำเที่ยว สื่อและ Influencer

ทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาสำรวจเส้นทางเป็นจำนวนมาก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ให้ได้รับรู้ มั่นใจว่า ในอนาคตอันใกล้บ้านนำ้จวงจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวคุณภาพคนไทย ต่างชาติ และสามารถสร้างความเป็นดีอยู่ดีให้กับ พี่ น้องชาวบ้าน ให้กับชุมชน มีรายได้ เศรษฐกิจเข้าชุมชน จังหวัด ประเทศ และสำคัญสุดต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก