อาชญากรรม

เปิดภาพวงจรปิดนาทีมอไซค์ ยิงหนุ่มวัย 18 ปี เจ็บ หน้าปั๊ม โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ

เปิดภาพวงจรปิดนาทีมอไซค์ ยิงหนุ่มวัย 18 ปี เจ็บ หน้าปั๊ม โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ
จากกรณี เยาวชน อายุ 18 ปี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมนำตัว พยาน ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนครินทร์ กม 17 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566


โดยล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ ( 22 ตุลาคม 2566 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเป็นไปตามปกติ โดย ทีมข่าวได้ ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ ซึ่งกล้องตัวดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่งกล้องตัวแรก จับภาพ รถจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมผู้ขับขี่และซ้อนท้าย รวม 6 คน ขี่ย้อนศรผ่านหน้าปั๊มน้ำมันดังกล่าวก่อนที่จะผ่านหน้ากล้อง ก่อนที่ ทั้งรถทั้ง 2 คัน จะขี่ย้อนกลับไปทางหน้าปั๊ม โดยมี 1 คัน จอดอยู่บริเวณหน้ากล้องก่อนที่จะทิ้งไม้กวาดทางมะพร้าวไว้กลางถนน ส่วนอีกคันขี่มุ่งหน้าปากน้ำก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งผู้บาดเจ็บก็วิ่งข้ามจากกเกาะกลางเข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในปั๊ม ก่อนที่ ทั้ง 2 คัน จะขี่รถหลบหนีไป ส่วน กล้องตัวที่ 2 ภาพก็จะสอดคล้องกันภาพจากกล้องตัวแรก ส่วน กล้องอีกตัวบริเวณทางเข้าปั๊มน้ำมัน บันทึกช่วงเวลา 03.11 น จับภาพ ผู้บาดเจ็บที่เดินอยู่บริเวณเกาะกลางถนน พร้อม เพื่อนอีกคนเดินอยู่ข้างทางบริเวณริมถนน ก่อนที่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุเร่งความเร็วขี่ผ่านกลุ่มผู้บาดเจ็บนั้น เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้บาดเจ็บก็วิ่งเข้าหารถของผู้ก่อเหตุ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ผู้บาดเจ็บที่กำลังวิ่งก็ล้มทั้งยืน ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาของความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย


ซึ่งจากการถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนตนนั่งอยู่หน้าวิน ได้มี มีเด็กวัยรุ่น 2 กลุ่ม ไล่ยิงกันมา แล้วก็ปาระเบิดหน้าปั้ม ก่อนจะมาจอดรถแถวหน้าวิน แล้วก็วิ่งวนไปมาหลายรอบจนมีการยิงกันประมาณ 3-4 นัด หลังจากยิงมันโยนไม้กวาดทิ้ง หลังจากยิงเสร็จเขาก็ขี่รถพากันไปที่ 4 แยก สักพักก็มีรถกู้ภัยวิ่งไป 2 คัน ตนคิดว่าน่าจะไปยิงกันที่นั้นอีก แต่ที่หน้าปั้มมีคนเจ็บ 1 คน โดนยิงเข้าที่ขา ตอนยิงตนรู้สึกตกใจ หลบไปอยู่หลังตู้เลย แถวนี้เกิดเหตุไล่ตีกันบ่อยแต่ไม่เคยใช้ปืน แค่ตีกันต่อยกันธรรมดาแล้วก็วิ่งขึ้นสะพาน แต่นี้เล่นทั้งระเบิดเล่นทั้งปืนเลย คนที่ก่อเหตุกับคนเจ็บน่าจะเป็นพวกเด็กช่าง เพราะยังเด็กอยู่เลย น่าจะไม่ถึง 20 ปี เขาน่าจะเป็นโจทกันแล้วมาเจอกัน ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับให้ได้ เพราะคนอื่นอาจจะโดนลูกหลง
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ