ข่าวพาดหัว

สำนักจุฬาราชมนตรี ออกประกาศการถึงแก่อนิจกรรมของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย

สำนักจุฬาราชมนตรี ออกประกาศการถึงแก่อนิจกรรมของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย ครอบครัวรอรับร่างกลับบ้านเกิดที่ จ.สงขลา และจะมีพิธีละหมาดขอพรที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีทั้งประธานองคมนตรี และผู้แทนนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม
วันที่ 22 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศเรื่องการถึงแก่อนิจกรรมของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อเวลา 10.32 น. ที่ผ่านมา
และขณะนี้ทางการ ทั้งคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง กำลังนำ “มายัต” (ศพ) ของท่านจุฬาราชมนตรี เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.สงขลา โดยเครื่องบินกองทัพอากาศออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 มาถึงสนามบินกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ผ่านมา
โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด และครอบครัว และทหารกองเกียรติยศ ร่วมในพิธีรับร่างจุฬาราชมนตรีอย่างสมเกียรติ


หลังจากนั้นจะเคลื่อนไปยังบ้านเกิดของท่านจุฬาราชมนตรี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
โดยบรรยากาศล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ที่บ้านเลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ได้มีพี่น้องประชาชนมาร่วมแสดงความเสียใจที่บ้านเกิดของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กันอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ ทั้งตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการจอดรถ และที่ทางต่างๆ รวมทั้งยังมีการจัดเตรียมเต๊นท์และที่นั่งรองรับผู้คนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และรอรับร่างทางท่านจุฬาราชมนตรี
นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าบ้านพักทางครอบครัวและญาติได้มีการติดป้ายห้ามถ่ายรูป และขอความอนุเคราะห์เวลาที่ขบวนศพของท่านจุฬาราชมนตรี เคลื่อนผ่านเข้ามายังบ้านพัก ขอความร่วมมืองดถ่ายภาพขบวนดังกล่าวด้วย
สำหรับในส่วนของพิธีการนั้น มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. ) เวลา 10.00 น. ที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการพิธีละหมาดขอพร ณ มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา
โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นผู้แทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนฝ่ายรัฐบาล พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา