ข้าราชการไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

จ.ประจวบฯประกอบพิธีวางพวงมาลา พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

จ.ประจวบฯประกอบพิธีวางพวงมาลา พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้23 ต.ค. 66 เวลา 8.00 น. ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ อัยการ ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกภาคส่วน ร่วมพิธี
ส่วนที่ ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่5 หน้าที่ว่าการอำเภอบางสะพาน


นายวิโรจน์ ชูแก้ว(ปลัดอาวุโส/รักษาราชการแทนนายอำเภอบางสะพาน) เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่5)
โดยมีส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรต่างๆ ตลอดจนพ่อค้าประชาชน ร่วมวางพวงมาลาเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เนื่องด้วยวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นวันปิยมหาราช จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้จัดให้มีพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระองค์ท่าน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าและประเทศชาตินานับประการ อาทิ การพัฒนาด้านการศึกษา การทหาร การสื่อสาร การรถไฟ การปฏิรูประเบียบบริหารราชการแผ่นดิน การสุขาภิบาล การศาล การศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และทรงโปรดให้มีการเลิกทาส โดยมิได้มีการเสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด ซึ่งตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน”
นายพิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644