ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวองค์กรงานสาธารณกุศล

กทม. แพทย์แผนไทยสัญจรร่วมกับสโมสรไลออนส์ ทำการรักษาผู้ป่วย พร้อมจ่ายยา และให้บริการฉีควัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ฟรี เนื่องในวันไลออนส์สากลบริการ

กทม.
แพทย์แผนไทยสัญจรร่วมกับสโมสรไลออนส์ ทำการรักษาผู้ป่วย พร้อมจ่ายยา และให้บริการฉีควัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ฟรี เนื่องในวันไลออนส์สากลบริการ

ทีมแพทย์แผนไทยสัญจร นำทีมโดย “หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ” อดีตผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคง กองทัพบก พร้อมคณะแพทย์แผนไทย พท.ธนาพล คงน้อย หมอนกน้อย และพระเอกมากฝีมือจากวิก 7 สี โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ร่วมจัดกิจกรรมกับสโมสรไลออนส์รัชโยธิน กรุงเทพและมูลนิธิไลออนส์ในประเทศไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันไลออนส์สากลบริการ เพื่อชวนเหลือ ให้ความรู้ทางการรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยแนวทางการรักษาตามหลักการแพทย์แผนไทย ตามโครงการฝึกอบรมการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้สมุนไพร และกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ พร้อมจ่ายยาและให้ความรู้ในการรักษาสุขภาพไม่ให้เจ็บป่วยอย่างถูกวิธี อาทิ ผู้ป่วยมะเร็ง พาร์กิสัน สะเก็ดเงิน อัลไซเมอร์ เบาหวาน งูสวัสดิ์ และเริม สามารถรับสารสกัดกัญชาและกัญชง ไปรักษาต่อด้วยตัวเอง ส่วนผู้ที่เจ็บป่วยซึ่งเป็นผลจากโควิด หรือวัคซีนโควิด ก็รับยา 5 ราก(รากแท้) ไปรักษาอาการต่อด้วยต้วเองที่บ้าน


“หมอโบ พลเอก อรรฐพร โบสุวรรณ” กล่าวถึงการจัดงานว่า อยากรักษาผู้ป่วยทุกคนที่มารักษากับทางแพทย์แผนไทย ให้กลับมาใช้ชีวิตและดูแลตัวเองและมีสภาพจิตใจที่ไม่เป็นทุกข์ ต้องอยู่กับโรคตัวเองเป็นอย่างมีความสุข กินได้ นอนหลับ ทางทีมแพทย์แผนไทยทุกคนต่างมาช่วยกันด้วยหัวใจที่ตั้งมั่นที่จะรักษาผู้ป่วยทุกคนให้หาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีปณิธานที่แน่วแน่เพื่อ ช่วยเหลือประชาชนคนไทยในท้องถิ่นทุรกันดาร ตลอดจนการพัฒนาสังคมความเป็นอยู่ให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ พระเอกชื่อดังมากความสามารถ จากช่อง 7 ที่ติดตามพี่หมอโบ และทีมแพทย์แผนไทยสัญจรออกหน่วยแพทย์ คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ป่วยทุกครั้งอย่างเต็มที่ น้องโอ๊ต ยังกล่าว ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมช่วยกันและเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์แผนไทยสัญจรในการให้ความรู้และทำการรักษาผู้คนที่เจ็บป่วยและรอการรักษาอยู่อีกมากมายทั่วประเทศไทย

ด้าน พท.ธนาพล คงน้อย อาจารย์หมอของทีมแพทย์แผนไทย เป็นผู้สอนและให้ความรู้ทางการให้สมุนไพรพื้นบ้านของไทยเพื่อการรักษาโรคด้วยตัวเองโดยไม่ต้องรอให้เจ็บป่วยหนักแล้วไปหาหมอ สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง อัลไซเมอร์ พาร์กิสัน สามารถสารสัดจากกัญญา กัญชง ไปรักษาต่อเองที่บ้าน ที่ผ่านมามีผู้ป่วยมะเร็งอาการดีขึ้น บางรายแก้กลับมาว่าหายจากโรคแล้ว ซึ่งเป็นที่เรื่องน่ายินดีของทีมแพทย์แผนไทยสัญจร ทำให้เป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ให้ความรู้และทำการรักษาผู้ป่วยต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรม เนื่องในวันไลออนส์สากลบริการ มีผู้ป่วยมารับการรักษา รวม 51 ราย อาทิ โรคมะเร็งก้านสมอง มะเร็งเต้านม โรคสะเก็ดเงิน โรคออฟฟิศซินโดรม โรคเบาหวาน-ความดัน อาการบ้านหมุน อาการจากลองโควิทและอาการที่เป็นผลกระทบมาจากการจากฉีดวัคซีนโควิด โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และมีผู้สนใจฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี จำนวน 162 ราย ซึ่งเป็นประชาชนที่ทำงานและอาศัยอยู่ในชุมชนสุขุมวิท