ข่าวทั่วไป

ป.ป.ช. เชียงราย ร่วมกับ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย จัดประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2567

ป.ป.ช. เชียงราย ร่วมกับ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย จัดประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2567

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย จัดประชุมคณะกรรมการชมรม STRONGE – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดย นายกิตติศักดิ์ พิมสาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุม มีวาระการประชุม ดังนี้
1. การแจ้งความประสงค์ลาออกของประธานกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย (นายธเนศธรรม ไคร้ศรี)
2. แนะนำตัวผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย คนใหม่ (นายกิตติศักดิ์ พิมสาร) ในฐานะที่ปรึกษาชมรมฯ
3. ผลการใช้จ่ายงบประมาณและเงินคงเหลือของชมรมฯ
4. การคัดเลือกประธานกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงรายคนใหม่ แทนคนเก่าที่ลาออก (นายธเนศธรรม ไครัศรี) ซึ่งทีประชุมได้มีการเสนอชื่อ และมีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ให้ นางวันดี ราชชมภู ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการฯ แทนประธานกรรมการฯ คนเก่าที่ได้ลาออกไป และเลือกรองประธานแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก นายวรฉัตรว์ แก้วลภัสทรัพย์ เป็นรองประธานคนที่ 3
5. โครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และ
6. การขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ในการนี้ นายกิตติศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า อำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. คือดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตและเสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริต และดำเนินการอื่นตามที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือกฎหมายอื่นกำหนด ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.เชียงราย ได้ปฏิบัติงาน 3 ด้าน คือ
– ด้านปราบปรามการทุจริต
– ด้านการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน
– ด้านการส่งเสริมการป้องกันการทุจริต

นายกิตติศักดิ์ กล่าวตอนท้ายว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาทำงานที่จังหวัดเชียงราย เพราะตนเป็นคนเชียงราย และยินดีสนับสนุนกิจกรรมของชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย รวมถึงจะหาโอกาสพบปะกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ระดับอำเภอ อีกด้วย