ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ร้อยเอ็ด – ประชุมเตรียมจัดงานมหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ประจำปี 2567

ร้อยเอ็ด ประชุมเตรียมจัดงานมหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ประจำปี 2567

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมคณะกรรมการจัดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ประจำปี 2567” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม


โดยในที่ประชุมมีการพิจารณาอนุมัติงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานให้แก่คณะกรรมการจัดงานฝ่ายต่างๆ สรุปผลงานปีที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับคณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนตลอดจนประชาชน ได้ร่วมใจกันจัดงานมหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2534 เป็นต้นมา โดยการริเริ่มของท่านสุพร สุภสร ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยด ขณะนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา และให้ประชาชนสำนึกในคุณงามความดีขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงกำหนดให้จัดงานประเพณีบุญผะเหวดเป็นงานประจำปีของจังหวัดร้อยเอ็ดสืบเนื่องติดต่อกันมาทุกปี โดยใน ปี 2567จะเป็นปีที่ 34 ของการจัดงาน


ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว่าการจัดงาน“มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ประจำปี 2567” มีวัตถุประสงค์เป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา และเผยแผ่การบำเพ็ญทานบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสาน วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความรัก และความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป