ข่าวพาดหัวจับกุม

ชุดสืบสวนภาค9และชุดสืบสวนหาดใหญ่จับกุม”บอย”หนึ่งในผู้ต้องหาพาเสี่ยแป้งหลบหนีคาโรงหนังที่หาดใหญ่

26-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชุดสืบสวนภาค9และชุดสืบสวนหาดใหญ่จับกุม”บอย”หนึ่งในผู้ต้องหาพาเสี่ยแป้งหลบหนีคาโรงหนังที่หาดใหญ่ยังปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องยอมรับไปเยี่ยมเสี่ยแป้งที่โรงพยาบาลจริงและรู้จักกันในคุก
ความคืบหน้าของการติดตามไล่ล่า “เสี่ยแป้ง” หรือนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษชายคนสำคัญที่หลบหนีหลังจากแกล้งป่วยออกจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชเมื่อตี1วันที่22ตุลาคมที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่กำลังติดตามไล่ล่าทั้งเสี่ยแป้งและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพาหลบหนี


ล่าสุดเมื่อเวลา17.30 น.วันนี้(26ต.ค.66) ตำรวจชุดสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รองผู้กำกับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค9
ได้จับกุม นายคเนศ ทองประจง อายุ28ปี หรือบอยผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้อหาหาว่ากระทำความผิดฐาน”ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป”


ซึ่งเป็นผู้ต้องหาล่าสุดคนที่5ที่ถูกออกหมายจับ และถูกเจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมได้ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะเดินทางไปดูหนังเรื่อสัปเหร่อและปวดท้อง จึงเดินออกมาเข้าห้องน้ำและถูกเจ้าหน้าที่ล๊อคตัวเอาไว้ได้
ในทางคดีพบว่า นายคเนศ เป็นผู้ต้องหาที่พบในภาพวงจรปิดเดินถือกระเป๋าสีดำ พร้อมโทรศัพท์มือถือและอาวุธปืนและคีมอุปกรณ์ต่างๆไปให้นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้งถึงเตียงก่อนพาหลบหนี
หลังถูกจับเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและทำบันทึกจับกุมที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ แต่ในชั้นการสอบสวน นายคเนศ ยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพาเสี่ยแป้งหลบหนีออกจากโรงพยาบาล
แต่ยอมรับว่าช่วงประมาณวันที่ 20 ตุลาคมได้เดินทางไปเยี่ยมเสี่ยแป้งที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จริงแต่แค่ไปเยี่ยมตามปกติและพูดคุยเรื่องในเรื่อนจำเท่านั้น
นายคเนศ บอกว่ารู้จักกับเสี่ยแป้งตอนอยู่ในคุกเนื่องจากตนต้องโทษคดียาเสพติด และยังยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการพาเสี่ยแป้งหลบหนี