ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ร้องสื่อ มาเฟียแท็กซี่พัทยา ข่มขู่ทำร้ายจะเอาให้ตาย อ้างนายดีไม่สนกฏหมาย

ร้องสื่อ มาเฟียแท็กซี่พัทยา ข่มขู่ทำร้ายจะเอาให้ตาย อ้างนายดีไม่สนกฏหมาย
เมื่อช่วงดึกวันที่ 28 ตุลาคม 2566 นายสาธิต รื่นจิตร อายุ 41 ปี พร้อมแฟนสาว น.ส.อรัญญา ผาโต อายุ 33 ปี พนักงานบูธแลกเงินต่างประเทศ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังคนคุมรถโดยสาร กลุ่มสหกรณ์แท็กซี่พัทยา บริเวณด้านหน้าถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ แล้วยังข่มขู่อาฆาต อย่าให้เจอให้ระวังตัวไว้ สร้างความหวาดกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับตนเอง จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา


โดยนายสาธิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปจอดรถ จยย.รอรับแฟนสาว ที่บริเวณริมถนนด้านหน้าวอล์คกิ้งสตรีท ได้มีคนคุมรถโดยสาร มาต่อว่าไม่ให้จอดเพราะรถติด ตนเองจึงบอกไปว่าผมขอจอดไม่นาน แต่ผู้ก่อเหตุกลับหาว่าเป็นการมาก่อกวน แล้วปรี่เข้ามาชกเข้าที่หน้า 1 ครั้ง จากนั้นมีผู้ชายสวมหมวก เข้ามาด่าทอและข่มขู่จะเอาให้ตาย โดยไม่เกรงกลัวอ้างมีแบล็คดีใหญ่โต ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะแจ้งความ แต่ด้วยความกลัวว่าจะได้รับอันตราย เพราะต้องไปรับแฟนทุกวัน ประกอบกับเป็นคนต่างถิ่นย้ายมาอยู่เท่านั้น จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดังกล่าว


ขณะที่ น.ส.อรัญญา ได้บันทึกภาพวีดีโอไว้ได้บางส่วน จึงนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน โดยในคลิปปรากฏภาพ ผู้ชายวัยรุ่นสวมเสื้อสีดำเข้ามาชกที่หน้าแล้วมีผู้ชายสวมเสื้อเชิ้ตลาย กางเกงขาสั้นสีขาว สวมหมวกเข้ามาด่าทอ อีกทั้งยังท้าให้บันทึกภาพไว้เลยจำหน้าไว้ให้ดี โดยไม่สนใและแคร์สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกแม้แต่น้อย
เบื้องต้นหลัง พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนเวรฯ ลงพื้นที่หาเบาะแส จนกระทั่งได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี กับผู้ก่อเหตุทั้งสองราย ปรับคนละ 2,000 บาท


ข่าวยังรายงานอีกว่า เหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในบริเวณดังกล่าว อีกทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ก่อเหตุรุนแรงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวซ้ำซาก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการจอดรถของกลุ่มสหกรณ์สองแถว และสหกร์แท็กซี่ ที่จอดกรีดขวางการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา อีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334