ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุทกภัย

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 นายเอนกพงศ์ คูณทรัพย์สิน ประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานฯ พร้อมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 690 ถุง น้ำดื่ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 690 แพ็ค และเงินสด เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 6 จุด รวม 8 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำเรือล่องไปตามชุมชนเพื่อมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้กับผู้ประสบอุทกภัย

โดยมีชายบ้านพายเรือมารอรับที่บริเวณหน้าบ้านและกลางทาง บางส่วนมีหัวหน้าชุมชนเป็นตัวแทนมารับมอบเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย
นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานฯ กล่าวว่า มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้นำถุงยังชีพไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ ตำบลเสนา , ตำบลหัวเวียง และ ตำบลสามตุ่ม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนทั้งสิ้น 690 ถุง แบ่งเป็น 6 จุด แบ่งเป็นบนบก ก็คือให้ชาวบ้านนั่งเรือมารับของบริเวณริมตลิ่ง ส่วนทางน้ำเราได้นำเรือจำนวน 3 ลำ ออกไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนได้นำเรือออกมารอรับสิ่งของที่เรานำไปให้ตามจุดต่าง ๆ ที่เราได้ประสานงานเอาไว้ จากที่เราเดินทางไปก็พบว่ามีน้ำท่วมเข้าชุมชนไปพอสมควร ทำให้เข้าออกลำบาก
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ