ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

นนทบุรี – ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านกลางดึก แม่-ภรรยา กระโดดชั้น 2 หนีตาย

นนทบุรี ไฟไหม้บ้านผู้ใหญ่บ้านกลางดึก แม่-ภรรยา กระโดดชั้น 2 หนีตาย
เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 31 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในซอยเลียบคลองบางแพรก หมู่ 2 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยดับ และรถดับเพลิงจากเทศบาลบางรักพัฒนา อบต.บางรักใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 4 คันร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 35 หมู่ 2 เป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บางรักพัฒนา ตัวบ้านเป็นลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นไฟไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปไหม้บ้านใกล้เคียงด้านซ้ายขวาที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงอีก 2 หลัง จึงเร่งระดมฉีดน้ำกว่า 30 นาทีและควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าบ้านต้นเพลิงคือบ้านของผู้ใหญ่บ้านเสียหายทั้งหลัง หลังเกิดเหตุทราบว่าผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านมีแม่ ภรรยาและ พี่สาว ของผู้ใหญ่บ้านปีนหนีตายลงมาจากชั้น 2 ซึ่งตัวภรรยาที่กระโดดลงมาบาดเจ็บที่ขากู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล


ขณะที่ทางด้านเพื่อนบ้านกล่าวว่าช่วงเกิดเหตุตนเห็นไฟลุกขึ้นที่ใต้บันไดด้านหลังบ้านจึงเอาถังดับเพลิงไปฉีดแต่ไม่สามารถดับได้หลังจากนั้นเพลิงก็เริ่มลุกไหม้อย่างรุนแรงรวดเร็วจนลุกลาม ส่วนคนที่อยู่ในบ้านมี 3 คนเป็นแม่ ภรรยา และพี่สาวของผู้ใหญ่ หลังเกิดเหตุตัวภรรยาผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ชั้น 2 ได้กระโดดหนีไฟลงมาบริเวณข้างบ้านซึ่งแอ่งน้ำ ส่วนแม่ที่อยู่ชั้น 2 ด้วยกันก็พยายามออกมาทางหน้าต่างชั้น 2 และค่อยๆปีนลงมาที่หลังคาชั้น 1 ได้อย่างปลอดภัย ส่วนพี่สาวอีกคนอยู่ชั้นล่างสามารถออกมาได้ก่อน ส่วนตัวผู้ใหญ่เองทราบมาว่าไปอบรมอยู่ที่คลองหกธัญบุรี จ.ปทุมธานี ล่าสุดทราบเรื่องแล้วกำลังเดินทางกลับมา
ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามพยานแวดล้อมไว้สาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร