อาชญากรรม

‘สืบ 9 – สืบเพชรเกษม’ รวบ 2 โจ๋ สั่งซื้อปืนแต่ไม่ได้ของ ตามยิงคนขายบาดเจ็บ

‘สืบ 9 – สืบเพชรเกษม’ รวบ 2 โจ๋ สั่งซื้อปืนแต่ไม่ได้ของ ตามยิงคนขายบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รรท.ผบก.น. 9 สั่งการ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.กก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน, พ.ต.ท.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ รอง ผกก.กก.สส.บก.น.9 พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สมศักดิ์ แสวงผล สว.กก.สส.บก.น.9 นำกำลังชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม และกก.สส.บก.น.9 จับกุมตัว นายปฐวี หรือแดน สืบประสิทธิ์ อายุ 20 ปี (มือยิง) จับกุมที่หน้าบ้านเลขที่ 57/101 หมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ นายวีรยุทธ หรือเอ หงษ์ชุมแพ อายุ 20 ปี (คนขับ) พนักงานขายของร้านสะดวกซื้อจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าร้านเพื่อนผม บาร์เบอร์ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ต่อเนื่องห้องเช่าเลขที่ 135 ที่อยู่เลขที่ 79 ซ.ประชาอุทิศ 19 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพ ในข้อหาว่า ” ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร ”

พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในก่อเหตุอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 380. จำนวน 1 กระบอก ผู้ต้องหานำไปทิ้งบริเวณคลองข้างบ้าน (นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยงมขึ้นมา) พร้อมแม็กกาซี จำนวน 1 อัน รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ 155 สีเทา เลขทะเบียนรถ 7 ขฆ 4405 กรุงเทพมหานคร (ถอดเก็บไว้ใต้เบาะ) ยึด ได้จากบริเวณหน้าร้านเพื่อน พร้อมเสื้อผ้าชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 21.57 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย. เข้ามาในซอยบางแค 16 แขวงและเขตบางแค กทม. จากนั้นคนซ้อนท้ายได้เดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงนายชาญชล หรือคิว แสงทอง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้วิ่งหลบหนีซ้อนท้าย รถ จยย.หลบหนีไป ส่วนนายชาญชลฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้มีญาตินำตัวส่ง รพ.

ต่อมาจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้สืบสวนหาตัวคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพขณะที่คนร้ายก่อเหตุไว้ได้ รวมทั้งเส้นทางที่หลบหนีทำให้ทราบตำหนิรูปพรรณและยานพาหนะของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงติดตามเส้นทางของคนร้ายใช้หลบหนี จนสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีไว้ได้พร้อมของกลาง เบื้องต้นจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าได้ก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากนายแดนผู้ต้องหาไม่พอใจที่ สั่งซื้อสินค้าปืนจากผู้ได้รับบาดเจ็บในราคา 9,000 บาทแล้วไม่ได้รับ จึงได้หาอาวุธปืนมาก่อเหตุยิง จนได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีไป จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.