ข่าวพาดหัว

หนุ่มวัย 40 ปี งมแหจมน้ำดับสลด ย่านสุขสวัสดิ์

หนุ่มวัย 40 ปี งมแหจมน้ำดับสลด ย่านสุขสวัสดิ์

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.30 น.

พันตำรวจโท บุญช่วย ร่วมสมัคร สว.สอบสวน สน.บางมด รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณคลองบางประแก้ว จึงรีบรุดจัดกำลังเร่งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในคลองบางประแก้ว ถนน สุขสวัสดิ์ แชวง บางมด เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร อาสาสมัครชุดปฏิบัติการพิเศษชุดกู้ภัยทางน้ำจัดชุดทีมนักประดาน้ำเร่งงมหาร่างผู้สูญหายภายในคลองดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงเก็บกู้ร่างชายดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ลักษณะร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพเปียกปอนทั้งตัว หน้าซีด ปากเขียว มือเท้าซีดเซียว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นาย สมบัติ อายุ 40 ปี จากการตรวสอบสภาพร่างกายแล้วไม่พบบาดแผลและร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย

และจากการสอบถาม นาย พิทักษ์ อายุ 50 ปี เป็นเพื่อนกัน บอกว่า คนตายพักอาศัยอยู่แถวใต้สะพานนี้แหละ กับหมาตัวนึง ตนก็รู้จักกันมาก่อน แล้ววันนี้มาเจอกัน เลยเป็นคนหว่านแหไป แต่ตรงนั้นน้ำมันลึก เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวลงไปเอง ตนก็ห้ามแล้วว่า อย่าลงไป น้ำมันลึก เค้าก็ไม่ฟัง ยังลงไป พอเค้าลงไปงมเจอแล้วก็ยกแหขึ้นกลับเข้ามา แต่พอถึงตรงนั้นก็จมหายไปเลย ตนก็เลยเดินไปหากู้ภัยที่อยู่ตรงที่จอด นัางในรถตู้ บอกว่า ไปช่วยเพื่อนตนหน่อย เค้าถามว่าเป็นอะไร ตนก็บอกว่า จมน้ำ ตนอ่ะ บอกเค้าแล้วว่าอย่าลงไป กินเหล้าไปเยอะด้วย เพราะตนเคยรู้มาว่า กินเหล้าไปแล้วลงน้ำ ก็จะตายทุกราย แต่เค้าก็ไม่เชื่อ ยังลงไปอีก

และทางด้าน นาง สีกา อายุ 72 ปี
เป็นยาย บอกว่า เค้าเข้าไปหาตนมื่อ 2 วันก่อน เข้าไปขอเงินตนก็ให้ไป 30 บาท เพราะตนก็ไม่ค่อยมี แล้วก็ห่อข้าวให้ห่อนึง ที่รู้เพราะว่า เหมือนเป็น รปภ.คอนโด เดินไปถามว่ารู้ชื่อนี่นามสกุลนี่มั้ย ตนก็เลยเดินออกมาดู

เบื้องต้นทราบต่อมาภายหลังว่าผู้เสียชีวิตไม่มีอาชีพและไม่มีที่อยู่ต้องอาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพานข้ามคลองบางประแก้ว แล้วได้เลี้ยงสุนัขเพศเมียสีขาว อายุประมาณ 2-3 ปี ไว้ 1 ตัว เป็นหมาที่มีนิสัยไม่ดุร้ายในระหว่างเจ้าหน้าที่อาสากำลังห่อร่างผู้เสียชีวิตอยู่ก็จะคอยนอนเฝ้าร่างผู้เสียชีวิตอยู่ไม่ห่างหายไปไหนจนกระทั่งอาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นรถเตรียมนำศพส่ง นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก็ยังเดินตามไปส่งจนศพขึ้นรถ และนั่งรอจนกระทั่งรถออกจากจุดจอดอีกด้วย ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นาย พิทักษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายและอยู่ในอาการมึนเมาไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สน.บางมด ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.