ข่าวพาดหัวจับกุม

ตำรวจสภ.จะนะคุมตัวรภป.ห้างดังโจรชิงทองห้างโลตัสจะนะหนัก5บาทไปทำแผน ถูกแจ้ง2ข้อหา คุมตัวฝากขัง

08-11-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจสภ.จะนะคุมตัวรภป.ห้างดังโจรชิงทองห้างโลตัสจะนะหนัก5บาทไปทำแผน ถูกแจ้ง2ข้อหา คุมตัวฝากขัง
ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำหนักบ5บาทมูลค่ากว่า1แสน7หมื่นบาทภายในร้านทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างโลตัสจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้แต่ถูกรภป.และพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันวิ่งตามรวบตัวเอาไว้


ล่าสุดเมื่อเวลา14.00น.วันนี้(8พ.ย66)ตำรวจสภ.จะนะนำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม รักษาราชการแทนผู้กำกับการสภ.จะนะ ได้คุมตัว นายมะดารี มาเสาะ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาที่ชิงทอง และเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ไปทำแผนประคำรับสารภาพที่ห้างโลตัสจะนะ โดยมีกำลังตำรวจชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามควบคุมสถานการณ์ช่วงทำแผนอย่างใกล้ชิด


เริ่มจากหน้าห้างที่จับรถเก๋งมาจอดไว้ริมถนน จุดสองเดินเข้าไปภายในห้าง และขึ้นไปยังร้านทองเยาวราชกรุงเทพ และเข้าไปในร้านทองทำทีขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก5บาท1เส้น แล้วนำมาสวมที่คอวิ่งหนีออกจากร้าน และจุดที่คนร้ายวิ่งออกจากห้างระยะทางเกือบ500เมตรเพื่อไปขึ้นรถ
โดยตลอดการทำแผนใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้่น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์1 กระบอกที่อยู่ในรถเก๋ง สก๊อตเทปที่นำมาปิดแผ่นป้ายทะเบียนที่เลข5เป็นเลข6 จากป้าย ขค 5158 สงขลา เป็นทะเลข 6168เพื่อ


หลังเสร็จการทำแผนตำรวจได้ควบคุมตัวไปยังสภ.จะนะเพื่อเตรียมฝากขังที่ศาลจ.สงขลา โดยถูกแจ้ง2ข้อหาคือ วิ่งราวทรัพย์และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
น.ส.อาซีซ๊ะ เเต้หล๊ะ อายุ 27 ปี พนักงานร้านทองเยาวราชกรุงเทพ เล่าว่าเมื่อวานนี้นายมะดารี มาทำทีขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท1 เส้นแล้วนำไปสวมไว้ที่คอบอกจะจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตแต่เป็นของแฟน จึงบอกไปว่าให้แฟนมาทำเรื่องเอง และยังพูดคุยต่อราว3นาทีโดยที่ยังสวมสร้อยคอไว้ทีคอ จากนั้นได้พูดว่า”ไปแล้วนะ”และวิ่งหนีไป ตนกับเพื่อนอีกคนตะโกนเรียกรภป.ให้ช่วยและวิ่งตามไปด้วย
ด้าน นางสุพรรณี เหลาะเหม รภป.ของห้าง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้วิ่งตามคนร้ายไปพร้อมๆกับตะโกนขอความช่วยเหลือ และเมื่อวานนี้มีตลาดนัดหน้าห้างทั้งพ่อค้าแม่ค้าจึงช่วยกันวิ่งไล่ตามและมีพี่พ่อค้าคนหนึ่งตามล๊อคตัวเอาไว้ได้