ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- อดีตพนักงานบริษัทซับฯเคอรี่ โกงเงินชาวบ้านกว่าร้อยคน

สระแก้ว- อดีตพนักงานบริษัทซับฯเคอรี่ โกงเงินชาวบ้านกว่าร้อยคน

https://youtu.be/Im0b3AR8Gy8

“สาวใหญ่อดีตพนักงานของบริษัทซับคอนแทรคแห่งหนึ่ง ที่ร่วมวิ่งรถรับส่งพัสดุให้กับบริษัทเคอรี่ เอ็กเพรส โกงเงินชาวบ้านในหลายอำเภอของจังหวัดสระแก้ว มูลค่าความเสียหายรวมกว่าล้านบาท โดยอดีตพนักงานสาวคนนี้ หลอกชาวบ้านว่า จะได้รับเงินเดือนเดือนละ 2 ถึง 5 หมื่นบาทในการวิ่งรถส่งพัสดุไปตามคลังต่างของ บริษัทเคอรี่ในเขตภาคตะวันออก แต่ผ่านมากว่า 4 เดือน กลุ่มชาวบ้านยังไม่ได้งานทำ ก่อนจะรวมตัวกันเข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกง

 


ผู้สื่อข่าวรายงาน “กลุ่มชาวบ้านในเขตอำเภอวังน้ำเย็น วังสมบูรณ์ อรัญประเทศ และอำเภอโคกสูง ในจังหวัดสระแก้วหลายสิบคน นำโดยนายธนพนธ์ พามา หรือ นายเพชร” หัวหน้าสายงานวิ่งรถรับส่งพัสดุ ของบริษัทซับคอนแทรคแห่งหนึ่งที่ร่วมวิ่งรถกับบริษัทเคอรี่ เอ็กเพรส ประเทศไทย จำกัด รวมตัวกันเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น ให้ดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกงกับนางสาวพิมพ์ล ภัส มันตาวิจักษณ์ หรือ นางสาวพลอย” ที่อ้างกับชาวบ้านกลุ่มนี้ว่า จะได้งานวิ่งรถรับส่งพัสดุให้กับบริษัทเคอรี่ฯ มีรายได้เดือนละตั้งแต่ 2 ถึง 5 หมื่นบาท แล้วแต่เส้นทางที่จะต้องวิ่งรถใกล้หรือไกล
ด้าน”นายเพชร เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้รู้จักกับนางสาวพลอยโดยผ่านมาจากลุงแท้ๆของนายเพชร นางสาวพลอยได้ชักชวนนายเพชร ให้ร่วมวิ่งรถรับส่งพัสดุของบริษัทแสงอัมพร ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทซับคอนแทรค ที่ร่วมวิ่งรถให้กับบริษัทเคอรี่ ” นางสาวพลอย ได้ให้นายเพชรเป็นหัวหน้าสายงานและหาลูกสายมาร่วมวิ่งรถ โดยจะต้องเสียเงินเริ่มแรก คือค่าประกันงานแรกเข้า 5 พันบาท ค่าเอกสาร 1 พันบาท แต่หากใครต้องการตู้เหล็กติดตั้งภายในรถกระบะเพิ่มเติม จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกตั้งแต่ 6 พัน ถึงหมื่น 6 พันบาท รวมมูลค่าความเสียหาย เฉพาะสายงานของนายเพชรที่มีรถกระบะประมาณ 50 คัน ไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท และนอกจากนั้น ญาตพี่น้องและเพื่อนๆของนายเพชรอีกหลายคน ยอมลาออกจากงานประจำที่ทำกันมาหลายปี เพื่อจะมาวิ่งรถรับส่งพัสดุในสายงานนี้


ด้าน” ธนพนธ์ พามา ชาวบ้านในอำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว
” อาทิติยา โพธิ์สาวงศ์ ภรรยานายเพชร
“เช่นเดียวกับ หญิง 2 คนนี้ ยอมรับว่า จากการพูดคุยกับรวมถึงได้ตรวจสอบประวัติของนางสาวพลอย จะมีรูปภาพแสดงให้กลุ่มสายงานดูและสร้างความน่าเชื่อถือ ทำทีว่านางสาวพลอยเป็นพนักงานของบริษัทซับฯ ที่ร่วมวิ่งรถกับบริษัทเคอรี่ ดูน่าเชื่อถือมาก
“ขณะที่พันตำรวจเอกนาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น ยอมรับว่า ในคดีนี้เข้าข่ายในข้อหา”ฉ้อโกง” และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้มีคำสั่งให้รองผู้กำกับสอบสวน แต่งตั้งพนักงานสอบสวนชุดเฉพาะกิจขึ้นมา หลังจากวันนี้ ได้รับแจ้งความจากกลุ่มชาวบ้านแล้ว จะเรียกชาวบ้านกลับมาสอบสวนอีกครั้ง พร้อมทั้งเร่งดำเนินคดีนี้อย่างรวดเร็วที่สุด เพราะถือว่า เป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก
” พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว
และเมื่อกลุ่มชาวบ้านตรวจสอบประวัตินางสาวพลอยไปยังต้นสังกัด จากบริษัทซับฯแสงอัมพร ทรานสปอร์ต จำกัด พบว่า นางสายพลอยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทจริง แต่เนื่องจากมีพฤติกรรมทุจริตเงินของบริษัทฯ จึงทำให้ต้องออกจากบริษัทเมื่อไม่นานนี้

ด้าน”กลุ่มชาวบ้านยังให้ข้อมูลอีกว่า นอกจากสายงานของนายเพชรที่มีรถประมาณ 50 คันแล้ว ยังมีกลุ่มชาวบ้านอีกสายงานหนึ่ง ได้รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวพลอยที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาดอีกเช่นกัน โดยสายงานนั้นมีรถมากถึง 110 คัน ขณะเดียวกัน ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ล่าสุด นางสาวพลอย ได้แอบอ้าง นำฉายาพระเกจิชื่อดัง พระอธิการวัฒนเกียรติกุลชาโต ซึ่งเป็นเกจิชื่อดังในพื้นที่ตำบลเบญจขร อำเภอคลองหาด ไปแอบอ้างหาผลประโยชน์จากสายงานทางอำเภออรัญประเทศอยู่ในขณะนี้ คาดว่า สายงานทางอำเภออรัญประเทศยังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกลวงเช่นกัน ทำให้มูลค่าความเสียหายในขณะนี้ น่าจะไม่ต่ำกว่า 4 ถึง 5 ล้านบาท

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว