ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

สระบุรี – วงจรปิดจับภาพชายเร่ร่อนสบโอกาส ฉก จยย.จอดข้างร้านสะดวกซื้อ ขี่หนีลอยนวล

วันที่ 10 พ.ย.66 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Joy Joy ได้โพสต์แชร์คลิปกล้องวงจรปิดและรูปภาพลักษณะคนร้าย พร้อมกับระบุข้อความขอความช่วยเหลือ ว่า รถเราหายฝากเพื่อนๆทุกคนช่วยแชร์ด้วยน่ะค่ะ รถเวฟ 110i สีน้ำเงินฟ้าทะเบียน 1กบ51 อยุธยาจอดไว้ที่เฟรชมาร์ทหน้าพระลาน ใครพบเห็นบุคคลในภาพหรือพบเบาะแสให้ติดต่อกลับมาที่เบอร์นี้0861353376 จอย 0838998976 กอล์ฟ 0902465721 รัตน์
///ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเป็นร้านสะดวกซื้ออยู่ บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าพระลาน ถนนสายหน้าพระลาน-บ้านครัว ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ได้พบกับนางสาวสายพิน รื่นไวย์ อายุ 45 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ค ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบและเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ว่า รถยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ไอ110 สีน้ำเงิน-ฟ้า ทะเบียน 1ทบ 51 พระนครศรีอยุธยา หายไปตั้งแต่ วันจันทร์ จุดประสงค์ที่ไปโพสต์ในโซเชียล อยากให้ทุกคนช่วยกันติดตาม ช่วยแจ้งเบาะแส ถ้าใครพบเห็นเพราะว่ารถยังใหม่ เพิ่งจะผ่อนหมดไปเมื่อไม่กี่เดือน
///จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความรีบ ลืมกุญแจเสียบคาไว้ที่รถ แล้วก็ขึ้นรถไปทำงาน ทำงานบริษัท แฟนเป็นคนลืมกุญแจ รู้สึกเสียดายมาก เพราะว่ารถเราเพิ่งจะผ่อนหมด แล้วต้องใช้ทุกวัน มันเป็นแขนเป็นขาเรา ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน

///นางสิริรัชต์ คดีพิศาล อายุ 59 ปี เจ้าของร้านสะดวกซื้อ เล่าว่า ช่วงประมาณบ่าย 2 โมง มีคนลักษณะเหมือนคนเสียสติ มอมแมม คนเร่ร่อน ดูแล้วไม่ใช่คนในพื้นที่ เขาน่าจะได้ข้าวเหนียวกับไก่ย่างจากคนที่ เค้าน่าจะขอมาแล้วมานั่งกินบริเวณข้างร้านที่เป็นที่จอดรถ เค้าก็นั่งอยู่ใช้เวลากินประมาณครึ่งชั่วโมง ทีนี้บังเอิญเค้าสะดุดตาเห็นมีน้องที่ฝากรถอยู่ที่ร้านประจำ คงจะลืมกุญแจ และส่วนใหญ่ที่มาจอดรถบริเวณนี้จะเป็นลูกค้าที่ทำงานในย่านนี้ ซึ่งฝากกันเป็นประจำอยู่แล้ว โดยปกติเค้าก็ล็อคคอกัน คราวนี้เค้าน่าจะเห็นกุญแจ เค้ากำลังนั่งสังเกตอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง
///หลังจากนั้นเค้าก็เดินไป แล้วกลับมาอีกทีนึงตอนประมาณบ่ายสาม เค้าเดินเข้ามาในร้านดูลาดราวแกล้งซื้อของ คราวนี้ก็ดูแล้วว่าไม่น่าจะใช่คนเสียสติ เพราะซื้อของแล้วให้เงินถูก น่าจะเป็นคนเร่ร่อน และน่าจะเป็นเรื่องยาเสพติดด้วยเพราะว่าเค้าซื้อน้ำกระท่อมทาน เลยสันนิษฐานว่าอาจจะมีเรื่องของยาเสพติดด้วย


///ลักษณะการแต่งกายวันนั้นใส่เสื้อสีเขียว กางเกงสีน้ำตาลอ่อน เสื้อสีเขียวมีโลโก้สีขาว เป็นรองเท้าแตะ มีเป้สีดำหนึ่งใบ คนแถวนี้ปกติเค้าทำงานโรงงาน ต้องขึ้นรถรับส่ง เค้าก็มีการจอดรถหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นโรงพักพอดี ตามหน้าเซเว่นก็ดี ก็อยากจะให้ เพิ่มความระมัดระวังในการล็อคคอ ล็อคดิสเบรค ล็อกโซ่ เพื่อที่จะให้ไม่เป็นเหตุจูงใจ แล้วก็ค่อนรักษาทรัพย์สินเราในระดับหนึ่ง แต่ถ้ามีอะไรนอกเหนือกว่านั้น มันก็เหนือการควบคุมพอสมควร


///จากเหตุที่เกิดคาดว่าประมาททั้งคู่ เจ้าของลืมกุญแจ อันเป็นเหตุจูงใจ 2 ร้านเองก็สะเพร่า ไม่ได้ตรวจตราระมัดระวัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านเองก็มีกล้องวงจรปิด คนร้ายก็มีการหลบกล้อง ก็อยากจะให้ทุกคนป้องกันตัวเองในระดับนึง เพราะเราคงจะต้องใช้ชีวิตประมาณนี้กันอยู่
สัมฯนางสาวสายพิน(เจ้าของเฟซบุ๊ค)
สัมฯนางสิริรัชต์ (เจ้าของร้านสะดวกซื้อ)
เกียรติยง อัศวราศี /สระบุรี