ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่บ้านทรุด จากกรณี บ้านหลายหลังภายใน ซอยเก้าแสน หมู่ที่ 2 ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ทรุดตัวจนพังเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วยสายที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่บ้านทรุด
จากกรณี บ้านหลายหลังภายใน ซอยเก้าแสน หมู่ที่ 2 ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ทรุดตัวจนพังเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วยสายที่ผ่านมา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566
เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทาง นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมขอโทษชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ โดยยื่นยันว่าจะทำการช่วยเหลือทั้งเรื่องความเป็นอยู่ และ เรื่องบ้านที่เสียหาย


นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้บอกกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ดินทรุดเกิดจากอุโมงค์ที่อยู่ใต้ดินกว่า 30 เมตร ที่มีสายไฟฟ้าทำหน้าที่กระจายไฟออกไปมีน้ำไหลเข้า และ น้ำได้พาทรายที่อยู่ใต้ดินเข้าไปในอุโมงค์ด้วย พอทรายตามน้ำไปอุโมงค์จึงทำให้ดินที่อยู่ด้านบนค่อยๆทรุดลงมาจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
หลังจากเกิดเหตุทางการไฟฟ้านครหลวงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย และ ยืนยันว่าจะรับผิดชอบอย่างแน่นอน โดยบ้านหลังสีเขียวที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคงต้องมีการสร้างใหม่ ส่วนอีกสองหลังต้องมีการประเมินกันอีกครั้งว่าเป็นการสร้างให้ใหม่ หรือ เป็นการซ่อมแซม
อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางการไฟฟ้านครหลวงได้มีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา กับสามครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ โดยให้เยียวยาไปครอบครัวละ 50,000 บาท ก่อน เพื่อนำเงินจำนวนนี้ไปเช่าที่อยู่ใหม่ และ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ระหว่างที่ทางการไฟฟ้านครหลวงดำเนินซ่อมแซมพื้นที่ หากใช้เวลาในการซ่อมแซมนานก็จะมีการมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ