อุบัติเหตุ

หนุ่มซิ่งเก๋งชนท้ายรถพ่วงเจ็บสาหัส ตรวจสอบในรถพบถุงคล้ายยาเสพติด

หนุ่มซิ่งเก๋งชนท้ายรถพ่วงเจ็บสาหัส ตรวจสอบในรถพบถุงคล้ายยาเสพติด
เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในยานรถ บริเวณสะพานคลองปลัดเปรียง บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.6 ช่องทางด่วน ขาออกมุ่งหน้าชลบุรี ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพริ้นซ์สุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางที่ 2 จากซ้าย พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีทอง ทะเบียน ญท 2655 กรุงเทพ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถพบ นายสิทธิการณ์ เกิดชื่น อายุ 26 ปี มีแผลแตกที่ศีรษะ และขาด้านขวาถูกคอนโซลหน้ารถกดทับอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถ ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลพริ๊นซ์ นอกจากนี้จากการตรวจสอบในรถยังพบถุงซิบคล้ายยาเสพติด จำนวน 2 ถุง บรรจุผงสีขาว 1 ถุง และ บรรจุผงสีน้ำตาล 1 ถุง ตกอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อส่งพิสูจน์ว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่ ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี สีขาว ทะเบียน หัวลาก 60-1370 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 61-9686 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในช่องทางซ้าย สภาพด้านท้ายรถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนจนท้ายรถยุบเสียหาย โดยมีผู้ขับขี่รถบรรทุกยืนรอให้การณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากการสอบถาม นายสมบัติ เหล่าหมวด อายุ 54 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเดินทางมาจากท่าเรือคลองเตยกำลังไปส่งของที่ย่านบางบ่อ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุตนขับอยู่เลน 2 จู่ๆได้ยินเสียงดังตูมที่ท้ายรถ ตอนแรกตนก็นึกว่ายางระเบิด ตนเลยพยายามนำรถชิดขอบทางด้านซ้ายแล้วลงมาดู จึงพบว่าเป็นรถเก๋งที่มาชนท้ายตน จึงให้เพื่อนตนเดินไปดู ก็พบว่ามีคนเจ็บหมดสติติดอยู่ในรถจึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ถ่ายภาพเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ