ข่าวทั่วไป

บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 อำลาส่งน้องทหาร ผลัด 2/61 และ ผลัด 2/62 ปลดประจำการ กลับบ้าน..

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 อำลาส่งน้องทหาร ผลัด 2/61 และ ผลัด 2/62 ปลดประจำการ กลับบ้าน.. พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูความเสียสละ…รับใช้ชาติ…เพื่อประชาชน

https://youtu.be/Jpp4Pkor-n8

 

พลตรี นพดล รอดกลาง เป็นประธานพิธีอำลาชีวิตราชการทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ ส่งทหารกองประจำการ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 39 ผลัดที่ 2 รุ่นปี 2561 และผลัดที่ 2 รุ่นปี 2562 สอดคล้องกับสถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งได้รับราชการมาครบตามระยะเวลาที่กำหนดและต้องปลดเป็นทหารกองหนุน กลับภูมิลำเนา จำนวน 76 นาย โดยมี นายทหารชั้นผู้ใหญ่, ผู้บังคับบัญชา, นายทหารชั้นประทวนของมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมพิธี ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดรถโดยสารปรับอากาศ และรถบรรทุก FTS รับ – ส่ง ทหารกองประจำการเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยและสะดวกด้วย พร้อมทั้งมอบกระเป๋าสะพายหลังให้แก่ทหารกองประจำการทุกนาย และตั้งจุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัส โควิด-19 บริเวณสถานที่จัดพิธีดังกล่าวด้วย


นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้มอบ ใบประกาศเกียรติคุณ และจัดกิจกรรมสันทนาการรับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งนี้ก่อนปลดประจำการ 1 เดือน มณฑลทหารบกที่ 39 ได้มีการจัดอบรมวิชาชีพทั้งภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และเกษตรกรรม เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต พร้อมกันนี้ ผู้บังคับบัญชา รุ่นพี่ทหาร นายทหารชั้นประทวนต่างเข้าแถวรวมกันปรบมือดังสนั่น !! พร้อมวงดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 39 บรรเลงเพลงขับกล่อม และมอบช่อดอกไม้กุหลาบสีแดงเพื่อเป็นกำลังใจ ส่งน้องคนเล็กกองทัพบก ปลดประจำการเป็นทหารกองหนุน….กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 กล่าวให้โอวาทแก่ทหารกองประจำการที่เข้าร่วมพิธีว่า ตลอดระยะเวลาที่ทุกคนได้เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการใน มณฑลทหารบกที่ 39 จนครบวาระปลดประจำการ พ้นจากการรับราชการทหารกองประจำการไปเป็นทหารกองหนุน นับว่าเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ ซึ่งเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่ทุกคนได้รับการฝึกฝนความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเข้มแข็ง และความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ตลอดจนได้รับการฝึกวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ รวมทั้งดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของสังคม ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรี พร้อมที่จะปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ แม้ว่าทุกคนจะปลดประจำการไปแล้ว แต่ภาระหน้าที่ของทุกคนจะต้องเป็นทหารกองหนุน โดยพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประเทศชาติในยามที่ชาติบ้านเมืองอยู่ในภาวะคับขัน และขอให้ทุกคนจงนำเอาสิ่งที่ดีที่ได้รับจากการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว อีกทั้งขอให้ดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นพลเมืองที่มีคุณธรรมของประเทศชาติต่อไป

กองทัพภาคที่ 3 กำหนดให้หน่วยทหารดำเนินการส่งทหารกองประจำการกลับภูมิลำเนา และให้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ หรือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทั้งการตรวจคัดกรอง ทหารทุกนายจะต้องไม่มีไข้ ไม่มีการติดเชื้อ ไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ให้หน่วยทหารได้มีการจัดยานพาหนะเป็นส่วนรวมไปส่ง น้องๆ ทหารกองประจำการ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร และในพื้นที่ต่างๆ ตามความเหมาะสม และการแจกชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ รวมถึงคู่มือทหารต้านภัยโควิด-19 เพื่อนำไปใช้ดูแลครอบครัวและชุมชนต่อไปด้วย

มณฑลทหารบกที่ 39 มีความภาคภูมิใจที่ทหารกองประจำการได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง และขอขอบคุณทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในงานด้านความมั่นคงตลอดเวลาที่ประจำการในหน่วยทหาร และได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ว่า ” ทหารกองประจำการเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ อาทิ การช่วยเหลือภัยพิบัติ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ยาเสพติด บำเพ็ญสาธารณประโยชน์โครงการจิตอาสาพระราชทาน ”

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 ขานรับนโยบายของกองทัพบก และ กองทัพภาคที่ 3 ในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตทหาร ทั้งเรื่องสถานที่ โภชนาการ การเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายตามหลักเวชศาสตร์การกีฬา , หลักสูตรการฝึกทหารใหม่ตามแนวทางพระราชทาน ‘พลทหารต้นแบบ’ การบ่มเพาะระเบียบวินัย ความแข็งแกร่ง, การเพิ่มโอกาสให้ศึกษาและสมัครเป็นข้าราชการทหาร รวมถึงการดูแลเอาใจใส่ของผู้บังคับหน่วยตามมาตรฐานที่กองทัพบกกำหนด ตลอดในห้วงที่ผ่านมา

ทีมตะเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร0990505989