อาชญากรรม

หนุ่มวัย 20 ปี ถูกกระสุนเจาะหัวดับ เพื่อนลากศพลงจากห้องพักคอนโดชั้น 5 อ้างทำปืนลั่นใส่ตัวเอง ตร.ไม่ปักใจเชื่อ

หนุ่มวัย 20 ปี ถูกกระสุนเจาะหัวดับ เพื่อนลากศพลงจากห้องพักคอนโดชั้น 5 อ้างทำปืนลั่นใส่ตัวเอง ตร.ไม่ปักใจเชื่อ

เมื่อเวลา 22.00 น.
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566

ร.ต.ท.วิชญะ ปลื้มมนู รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์ รับแจ้งชายถูกยิงเสียชีวิต บริเวณคอนโด ถนน จรัญสนิทวงศ์ แขวง บางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณศิริโรจน์ รรท.ผบก.น.7 พ.ต.อ.อุเทน ตั้งพิทักษ์เสมอ ผกก.สน.บางขุนนนท์ พ.ต.ท.เทพพนม จันทร์หอม รอง ผกก.สส.และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนนนท์ และฝ่ายสืบสวน บก.น.7แพทย์เวรนิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารชุดปลูกติดกัน ความสูง 5 ชั้น ที่บริเวณบันไดชั้นที่ 1 พบศพ นายวีม ( ขอสงวนนามสกุล ) หรือ โม อายุ 20 ปี อาชีพไรเดอร์ อาศัยอยู่ห้องเลขที่ 189/406 ของคอนโดดังกล่าว สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อแจ็คเก็ต นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดเเผลถูกอาวุธปืนยิง 1 นัด กระสุนเข้าที่ศรีษะข้างขวา ทะลุออกฝั่งซ้าย นอนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย รวม 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ทั้งหมดมีอายุ ตั้งแต่ 21 – 22 ปี อยู่ในอาการมึนเมา ลักษณะมีพิรุธ รับว่าเป็นผู้ลากศพลงจากชั้นบนลงมา เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวทั้งหมดไปสอบสวน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกโม่.38 ได้จำนวน 1 กระบอก ส่วนร่างผู้ตาย เจ้าหน้าที่มอบให้อาสานำส่งนิติเวชโรงพยาบาลศิริราชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัด

จากการสอบถาม นาย อนิรุท อายุ 34 ปี (อาสาสมัครฐานมารดา ธน 59-00 และผู้เห็นเหตุการณ์) เล่าว่า ขณะตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่บริเวณด้านล่าง ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกตนว่า น้องเขาเป็นอะไรหรือเปล่ามีเลือดออก ตนจึงวิ่งไปดู และเห็นน้องที่เป็นอาสาด้วยกันยืนอยู่ ซึ่งอาศัยอยู่ห้องติดกันกับผู้ตาย จากนั้นตนก็ให้น้องช่วยแจ้งอาสาให้มาดู แต่น้องก็ให้ตนช่วยแจ้งให้ ตนก็พยายามถามเพื่อนคนเจ็บด้วยว่าคนเจ็บไปโดนอะไรมา ทีแรกเขาก็ไม่ตอบกัน แล้วพอตนพยายามคาดคั้น จนเขาพูดออกมาว่า
“ผมบอกเขาแล้วว่าอย่าเล่นปืน” ทีแรกเขาก็ช่วยกันลากผู้ตายลงมากันแค่ 2 คน ส่วนน้องที่เป็นอาสา เขาอยู่ห้องใกล้กันเขาเห็นเขาก็ช่วยกันพยุงลงมา ตนไม่ได้เข้าห้อง แต่น้องอาสาเขาไม่เกี่ยวจริงๆ ส่วนตนก็แค่ช่วยประสานขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครเท่านั้น

ส่วนทางด้าน แฟนสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเจอกับแฟนตอนเช้าก็ยังคุยกันแบบปกติ แฟนบอกว่าจะมาหาตอนทุ่มสี่สิบเพื่อพามาหาแม่ของเขา ส่วนแฟนตนก็คบกับเพื่อนกลุ่มนี้มาก่อนซึ่งตนก็ไม่เคยชอบเลยเพราะกลุ่มเพื่อนพวกนี้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เคยเตือนหลายครั้งแล้วแต่แฟนของตนก็ยังคบกันอยู่ แฟนของตนโดยอุปนิสัยแล้วจะเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัยกับใครเลยแค่ตบหัวก็ร้องไห้แล้ว ตนทราบข่าวว่าแฟนของตนเป็นแบบนี้จากแม่ของเขาโทรศัพท์ไปบอกพอตนรู้เรื่องก็รีบนั่งรถมาดู พอมาถึงก็เห็นเป็นสภาพแบบนี้เเล้วก็รู้สึกว่าแฟนของตนไม่น่าจะต้องมาเจออะไรแบบนี้เลย ส่วนตนก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน

แล้วจากการสอบปากคำเพื่อนผู้ตาย ให้การว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของนายโม (ผู้ตาย) และทางผู้ตายได้นำอาวุธปืนออกมาเล่น จนเกิดลั่นใส่ จากนั้น เพื่อนผู้ตายจึงช่วยกันพยุงร่างผู้ตายลงจากห้องพักชั้น 5 ลงมาบริเวณชั้นล่างไว้ตรงบันได เพื่อจะไปส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.