ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวยาเสพติด

เชียงราย – หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๓ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดเชียงราย จับยาบ้า 23 กระสอบ กว่า 3 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา13.00น. วันที่ 30 ตุลาคม 2563 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๓ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดเชียงราย จับยาบ้า 23 กระสอบ กว่า 3 ล้านเม็ด

https://youtu.be/Am4xweUQS6Y

ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก, พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ ๓/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ ๓ และ พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอแม่จัน และ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ๒๕63 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๓ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอแม่จัน, อำเภอแม่ฟ้าหลวง และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง จึงได้จัดกำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมา เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.

 

ในขณะทำการลาดตระเวนตรวจพบรอยรถยนต์เข้าไปในป่าลักษณะผิดสังเกต บริเวณ บ้านผาจี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จึงได้เข้าตรวจสอบพบกระสอบต้องสงสัยวางอยู่บริเวณชายป่า จำนวน 23 กระสอบ จากการตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) รวมทั้งสิ้น ๓,๓๕๒,๐๐๐ เม็ด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล และตรวจสอบวัตถุพยาน เพิ่มเติม
จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วย ในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

บิ๊กบัง ภูซาง ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย โทร.0990505989