ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพุทธศาสนา

ร้อยเอ็ด – ทำบุญอาคารโรงนอนกองร้อย กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีทำบุญอาคารโรงนอนกองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 20 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ บริเวณอาคารโรงนอนกอง ร้อยบังคับการและบริการฯ หลังที่ว่าการ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจแก่สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด


โดย กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด (แห่งใหม่) เดิมเป็นอาคารตั้งอยู่บริเวณ ใกล้กับบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และได้มอบที่ดินพร้อมอาคารคืนให้สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ร้อยเอ็ด เพื่อให้โรงพยาบาลร้อยเอ็ดสร้างเป็นอาคารพักญาติผู้ป่วยมะเร็ง และโรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อก่อสร้างหรือปรับปรุงอาคาร จำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งได้ขอใช้ที่ราชพัสดุเนื้อที่ 2 งาน 25 ตารางวา หลังที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อสร้างเป็นโรงนอนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน โดยมีการก่อสร้างเสร็จสิ้นเมื่อเดือนกันยายน 2565 ใช้งบประมาณทั้งหมดจำนวน 3,220,000 บาทถ้วน


ทั้งนี้ กองร้อยอาสารักษาดินแดน เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัด พร้อมดูแลความสงบสุขกับประชาชน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ยังมีบทบาทหน้าที่การทำงานร่วมกับประชาชนในการพัฒนาหมู่บ้าน รวมถึงช่วยเหลือฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล