ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

สะเดาอ่วมน้ำป่าจากเขาแก้วและเขาน้ำค้างไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่อย่างน้อย3ตำบล

พี่เสือนักข่าวสงขลา
สะเดาอ่วมน้ำป่าจากเขาแก้วและเขาน้ำค้างไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่อย่างน้อย3ตำบลรวมถึงเขตเทศบาลเมืองสะเดาทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ บางแห่งถูกน้ำท่วมซ้ำรอบสองในสัปดาห์เดียว


วันนี้(14พ.ย.66)ที่จ.สงขลา ผลพวงจากฝนที่ตกต่อเนื่องมาหลายวันโดยเฉพาะบนเขาแก้วและเขาน้ำค้างชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา
ทำให้ในวันนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมแล้วในหลายตำบลของ อ.สะเดา เช่นในพื้นที่หมู่1 หมู่2 และหมู่5 ต.ทุ่งหมอ


น้ำป่าจากเทือกเขาแก้วในต.ปาดังเบซาร์ ได้ไหลลงมาท่วมหมู่บ้านทั้ง3 หมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะบ้านถูกน้ำท่วม รวมถึงถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านและน้ำมาเร็วมากชาวบ้านส่วนใหญ่แทบตั้งรับไม่ทัน
นอกจากนี้โรงเรียนบางแห่งก็ถูกน้ำท่วมต้องหยุดเรียนไม่มีกำหนดเช่นที่โรงเรียนวัดยางทอง (รัตนประชานุกูล) รวมถึงวัดยางทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมุ่2 ต.ทุ่งหมอ รวมถึงในพื้นที่บ้านสองพี่น้อง ต.ท่าโพธิ์ ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน


และนอกจากน้ำป่าจากเขาแก้วจะไหลเข้าท่วมแล้ว อีกหลายพื้นที่ยังต้องเผชิญกับน้ำป่าจากเขาน้ำค้างที่ไหลลงมาท่วมเช่นกันที่หนักๆอยู่ที่ชุมชนบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองสะเดา และที่บ้านน้ำลัด หมู่2 ต.สำนักแต้วซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่สองภายในสัปดาห์นี้
โดยขณะนี้ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสะเดา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลบ่าเข้าท่วม ทั้งช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของ และนำกระสอบทรายไปวางกั้นน้ำเพื่อไม่ให้ไหลเข้าบ้าน รวมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


อย่างไรก็ตามเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้่นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.สะเดา ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากในช่วงนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง หลายพื้นที่ยังเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้