ข่าวทั่วไป

ลำปาง เหตุซ้ำเหตุซ้อน จยย.ชนท้าย กระบะตำรวจ เจ็บ 2 ขณะตรวจสอบเหตุพ่วงชนพ่วง

ลำปาง เหตุซ้ำเหตุซ้อน จยย.ชนท้าย กระบะตำรวจ เจ็บ 2 ขณะตรวจสอบเหตุพ่วงชนพ่วง

https://youtu.be/MksqJ_4UiaU

วันที่ 30 ตุลาคม 2563  เวลาประมาน 18.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางจุดนิคมพัฒนา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง ว่ามีอุบัติเหตุ (ซึ่งเป็นเหตุซ้ำซ้อน) รถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถยนต์กระบะ เกิดขึ้น บนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม (ขาเข้าเมืองลำปาง) บริเวณบ้านวังเงิน ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รีบรุดออกไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 9286 ลำปาง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คนขับเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เจริญ   อายุ 46 ปี เป็นชาวบ้าน ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บที่ขา และ อีกคนเป็นคนซ้อนท้าย เป็นหญิง ทราบชื่อต่อมาคือ นางอัมรา อายุ 53 ปี เป็นชาว ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง มีอาการแน่นหน้าอก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายนำส่งไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลลำปาง เป็นการด่วน

ทั้งนี้ รถคู่กรณี ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ ของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ซึ่ง ได้จอดอยู่ข้างถนน และเปิดไซเรนให้สัญญาณ ว่ามีอุบัติเหตุ ก่อนหน้านี้ เป็นอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ จุดเกิดเหตุ ของอุบัติเหตุนี้อยู่ สักพักหนึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก็ได้ขับจักรยานยนต์ พุ่งเข้าชนท้ายรถยนต์กระบะ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เป็นเหตุซ้ำซ้อน และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ทุ่งฝาย จะเข้าไปสอบปากคำและตรวจหาแอลกอฮอร์ของคนขับรถจักรยานยนต์ที่โรงพยาบาลเพิ่มเติมโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป

(ขอขอบคุณภาพคลิปประกอบข่าวจาก ช่างบอล วังเงิน)
กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง รายงาน