ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด หลังคลื่นลมมีกำลังแรง

16-11-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด หลังคลื่นลมมีกำลังแรง
วันนี้ (16 พ.ย.66) จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงในระยะนี้ เกิดจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลง มาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้แล้ว และจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยในระยะต่อไป ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 16–19 พ.ย. 2566 ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยมีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนัก มากบางแห่ง ดังนี้


วันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2566 มีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีฝนหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
วันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 มีฝนหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยในช่วงวันที่ 17–19 พ.ย. 66 ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย


ทำให้ทางเทศบาลนครสงขลา ต้องปักธงแดงตลอดแนวชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมที่ซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง ทางเทศบาลนครสงขลาก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีคลื่นลมแรงบริเวณชายหาด โดยได้มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรับมือคลื่นลมแรง รวมทั้งชุดไร้การ์ดก็ได้มีการปักธงแดงเตือนภัยห้ามลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมมีกำลังแรง เตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาพักผ่อนริมชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา ระมัดระวังในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา


นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า เทศบาลนครสงขลาก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงที่มีคลื่นลมแรงบริเวณชายหาดในช่วงหน้ามรสุมฯ โดยท่านนายกเทศมนตรีนครสงขลาได้มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมไปถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือคลื่นลมแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ รวมทั้งชุดไร้การ์ดก็ได้มีการขึ้นธงแดงไว้ เพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาพักผ่อนริมชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาระมัดระวังในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของเราก็จะคอยดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน โดยทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการปักธงแดงเตือนภัยห้ามลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาดเนื่องจากคลื่นลมมีกำลังแรง